จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “ขยะมรสุม” ได้โพสต์ภาพนิ่ง กลุ่มนักดำน้ำยกปลาดาวขึ้นมาถ่าย เกาะปะการัง ปีนป่ายทรงตัวชัดเจน พร้อมทั้งเรียกร้องให้ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ตรวจสอบทัวร์ผี ไกด์เถื่อน เกาะราชา จ.ภูเก็ต นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 มิ.ย. น.ส.ศิริขวัญ แสงระวี ผจก.บริษัทนำเที่ยว จินหยาง ฮอลิเดย์กรุ๊ป พร้อมด้วยเจ้าของบริษัท ได้เปิดการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ว่าหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บริษัทต้องขอโทษในส่วนที่เกิดขึ้น ซึ่งส่งผลในการท่องเที่ยวและภาพลักษณ์ ทั้งทางลูกค้านักท่องเที่ยวชาวจีนและคนไทยเอง ในส่วนของตรงนี้ ทางบริษัทขอโทษด้วย ต่อไปทางเราจะกำชับ ชี้แจงอธิบายให้กับลูกค้าเพิ่มเติมมากกว่านี้ ต้องขออภัยด้วย พอมีเหตุการณ์เกิดขึ้นแบบนี้ เราก็ยิ่งกำชับเพิ่มเติม

หลังจากนี้ต้องอธิบายและกำชับครูดำน้ำทุกท่าน ว่าอย่าทำแบบนี้โดยเฉพาะคนจีน บางครั้งเราอธิบายไปแล้ว แต่ด้วยนิสัยของเขาที่ไม่น่ารักก็เยอะเหมือนกับคนไทย ซึ่งอยากนำภาพออกมาโชว์ ยังไงเราก็จะกำชับ ในส่วนของพนักงานเพิ่มเติม เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นบทเรียนอย่างมาก เปิดบริษัทมา 2 เดือน ยังไม่มีลูกค้า เมื่อวานเป็นทริปแรก ทุกท่านก็น่าจะรู้จักบริษัทเราแล้ว ทางเรายินดีให้บริการ สามารถติดต่อได้เลย

“ในนามตัวแทนของบริษัท ในปัญหาที่เกิดขึ้นตอนนี้ ทางเราเสียใจเป็นอย่างยิ่ง ทางเราพร้อมยินดีที่จะปรับปรุงและใส่ใจลูกค้ามากกว่านี้ และชี้แจงแนะแนวในส่วนของข้อปฏิบัติให้กับลูกค้ามากกว่านี้ ส่งผลให้ลูกค้ามองภาพลักษณ์ที่ไม่ดี ต่อทั้งคนจีนและคนไทยเอง ยังไงแล้ว เราต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจตรงนี้ ด้วยความที่เราเป็นน้องใหม่ พร้อมน้อมรับกับข้อติชมทุกอย่าง” น.ส.ศิริขวัญ กล่าว.