ซึ่งเชื่อมั่นว่า ได้รับอนุญาตให้เปิดเป็นสถานพยาบาลตามกฎหมายว่าด้วยสถานพยาบาลแล้ว เป็นสหคลินิก (ทันตกรรมและเวชกรรม) ให้บริการช่วงเวลานอกราชการ โดยไม่ได้จดเป็นนิติบุคคล เช่นนี้

1. รูปแบบของการประกอบกิจการ คุณหมอมีสิทธิเลือกสถานภาพของการประกอบกิจการเป็นบุคคลธรรมดา เจ้าของ  คนเดียว โดยคุณหมอมุ้งมิ้ง ณัฐชญา หรือคุณหมอน้องชายก็ได้ ขึ้นอยู่กับการขออนุญาตเปิดสถานพยาบาลในนามของท่านใด ส่วนอีกท่านหนึ่งต้องมีข้อตกลงกับสถานพยาบาลเพื่อขอใช้สถานที่ เครื่องมือ และอุปกรณ์เพื่อประกอบโรคศิลปะในนามของผู้ได้รับอนุญาตเพื่อตรวจและรักษาผู้ป่วย โดยผู้ได้รับอนุญาตให้ประกอบโรคศิลปะเป็นผู้เรียกเก็บเงินค่าตรวจรักษาเอง และมีข้อตกลงแบ่งเงินค่าตรวจรักษาที่ได้รับจากผู้ป่วยให้แก่สถานพยาบาลเป็นลายลักษณ์อักษร หรือข้อตกลงกับสถานพยาบาล เพื่อขอใช้สถานที่ เครื่องมือ และอุปกรณ์เพื่อประกอบโรคศิลปะในนามของผู้ได้รับอนุญาตเพื่อตรวจและรักษาผู้ป่วย และมีข้อตกลงแบ่งเงินค่าตรวจรักษาที่ได้รับจากผู้ป่วยโดยสถานพยาบาลเป็นผู้เรียกเก็บเงินค่าตรวจรักษาแทนผู้ได้รับอนุญาตให้ประกอบโรคศิลปะ แล้วนำมาจ่ายให้กับผู้ได้รับอนุญาตให้ประกอบโรคศิลปะเพื่อแบ่งรายได้ให้แก่สถานพยาบาลต่อไป หรือ ห้างหุ้นส่วนสามัญหรือคณะบุคคลที่มิใช่นิติบุคคล

โดยส่วนตัวเห็นว่า ควรเปิดในรูปแบบที่สองเพื่อที่ว่าจะได้เริ่มหน่วยภาษีหน่วยใหม่จากเงินได้ที่เป็นเงินเดือนประจำของทั้งสองท่าน ที่เข้าลักษณะเป็นเงินได้พึงประเมินตามมาตรา 40 (1) แห่งประมวลรัษฎากร แต่ก็มีข้อเสียคือ ต้องเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาจากเงินส่วนแบ่งของกำไร อีกชั้นหนึ่ง นอกจากห้างหุ้นส่วนสามัญ ซึ่งสำนักงานบัญชีที่ปรึกษาจะช่วยดำเนินการให้ (ถ้าได้ว่าจ้างให้จัดทำบัญชีให้)

2. เงินได้พึงประเมินที่ได้รับ กรณีมีใบอนุญาตประกอบกิจการสถานพยาบาล (ซึ่งต้องมีอยู่แล้ว) เงินได้พึงประเมินที่ได้รับเข้าลักษณะเป็นเงินได้พึงประเมินตามมาตรา 40 (6) แห่งประมวลรัษฎากร  

สำหรับเงินส่วนแบ่งของกำไรที่ห้างหุ้นส่วนแบ่งให้แก่ผู้เป็นหุ้นส่วน เข้าลักษณะเป็นเงินได้พึงประเมินตามมาตรา 40 (8) แห่งประมวลรัษฎากร.