เมื่อเวลา 17.55 น. วันที่ 27 มิ.ย. ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายเอกนัฏ​ พร้อม​พันธุ์​ เลขาธิการ​พรรค​รวมไทยสร้างชาติ​ และส.ส.บัญชีรายชื่อ ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมกรรมการบริหารพรรคและประชุม ส.ส.พรรค ว่ากรรมการบริหารได้มีมติตั้งโฆษกและรองโฆษกพรรครวมถึงที่ปรึกษาทีมโฆษก ประกอบด้วย นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี เป็นโฆษกพรรค นายชินภัสร์ กิจเลิศสิริวัฒนา อดีตผู้สมัคร ส.ส. เชียงใหม่ นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. และนางรัดเกล้า สุวรรณคีรี อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. ซึ่งจะมีการนัดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันที่ 30 มิ.ย.66 เวลา 10.30 น.

เมื่อถามถึงกรณีการโพสต์เฟซบุ๊กเปิดใจพร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้าน นายเอกนัฏกล่าวว่าความจริงไม่ใช่ น่าจะมีการไปตัดถ้อยคำหรือเปล่า เพราะสิ่งที่ตนเขียนคือ เริ่มต้นภารกิจใหม่ หมายความว่าแม้การเลือกตั้งจะจบไป แต่ยังมีหลายเรื่องที่ต้องทำทั้งในสภาและนอกสภา ส่วนจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาลนั้น ตนพูดไปก่อนหน้านี้แล้วว่า สำหรับพรรครทสช. ส.ส.ทุกคนพร้อมที่จะทำหน้าที่ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน

เมื่อถามว่าวันนี้มีการพูดถึงเรื่องโหวตประธานสภาหรือไม่ นายเอกนัฏ กล่าวว่า ขอให้รอไปดูในวันที่ 4 ก.ค. ที่จะมีการประชุมสภา เพราะเราต้องรอดูก่อนว่าจะมีการเสนอชื่อใคร ทั้งนี้ เรื่องการโหวตประธานสภาฯ ในที่สุดคงจะต้องเป็นมติพรรค ย้ำว่าในส่วนประธานสภาและนายกรัฐมนตรีของพรรคก้าวไกล เราคงไม่โหวตให้ นอกจากนี้ ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบันเท่าที่ทราบยังไม่มีการเสนอชื่อแข่ง

เมื่อถามอีกว่าทางพรรคเพื่อไทย มีการประสานเพื่อขอคะแนนในการโหวตประธานสภาหรือไม่ นายเอกนัฏ กล่าวว่ายังไม่มี ตนถึงได้บอกว่า เราเตรียมใจเป็นฝ่ายค้าน เพราะจนถึงทุกวันนี้ยังไม่มีใครมาพูดคุยกับเราเลย

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลด้วยว่า หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าได้เริ่มทยอยเก็บของที่ทำเนียบรัฐบาลบ้างแล้ว  โดยเป็นของใช้ส่วนตัวและพระพุทธรูปที่นำมาบูชาไว้ที่ห้องทำงานนั้น

ล่าสุดคณะทำงานได้นำโต๊ะหมู่บูชา ที่บูชาชุดองค์พระพิฆเนศและเทพเจ้าต่างๆ รวมถึงพระพุทธรูปบูชาอีก 1 องค์ ออกจากห้องทำงาน บนตึกไทยคู่ฟ้าแล้ว แต่ยังคงเหลือเพียงโต๊ะหมู่บูชาพระพุทธรูปและโต๊ะหมู่บูชาอดีตบูรพกษัตริย์เท่านั้น

โดยที่ห้องทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ เดิมเจ้าหน้าที่ได้จัดโต๊ะหมู่บูชา 3 ชุดใหญ่ ตามความเชื่อและการนับถือของ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งในทุกๆเช้าก่อนปฎิบัติหน้าที่ พล.อ.ประยุทธ์จะสักการะทุกวัน อย่างไรก็ตามการตั้งโต๊ะหมู่บูชาของ พล.อ.ประยุทธ์ จะแตกต่างจากหลายนายกฯที่ผ่านมาที่จะมีเพียงโต๊ะหมู่บูชาพระพุทธรูปเท่านั้น.