จากกรณี สาววัย 17 ปี โพสต์คลิปช่วงที่แม่ของตัวเองทำร้ายน้องชายวัย 4 ขวบ โดยอ้างว่าแม่เกิดอาการคลั่งอยากเสพยาเสพติด แล้วพอไม่ได้เสพก็มาลงกับน้องชาย ขณะที่ยายของสาวผู้ก่อเหตุยังให้ข้อมูลด้วยว่า เวลาที่หลานสาวเสพยาก็จะพูดจาดี แต่พอไม่ได้เสพก็จะคลั่งทำร้ายลูกตัวเอง พอตนไปห้ามก็โดนด่าหาว่าเป็น “อีแก่” นอกจากนี้ยังมีพฤติกรรมคล้ายกับตัวละครในละครทอง “ลำยอง-เนื้อเก้า” คบหาผู้ชายหลายคนเพื่อหลอกเอาเงินไว้เล่นพนันตู้สล็อต ขณะนี้มีลูกรวม 6 คนแล้ว จึงทำให้ยายเรียกชื่อผู้ก่อเหตุว่า “ลำยอง” อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจได้ติดตามหาตัว “ลำยอง” มาสอบสวน โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายงานเกี่ยวข้อง เข้าร่วมสอบสวนด้วย ภายหลังพบว่ามีสารเสพติดอยู่ในร่างกายจริง จึงพาตัวไปบำบัดรักษา ตามขั้นตอนกฎหมาย

ลำยองในโลกจริง! เปิดชีวิต ‘แม่ลูก 6’ ติดยา-การพนัน หลอกผู้ชายหลับนอน-เอาเงิน

เจอตัวแล้ว ‘ลำยอง’ ในโลกจริงหลังคลิปทำรุณลูกตัวเองอ่วมว่อนเน็ต อ้างตีสั่งสอน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. น.ส.เก๋ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี เปิดเผยว่าผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกดีใจที่ตำรวจมาช่วยเหลือพาตัวแม่ไปบำบัดรักษา ส่วนน้องชายได้คุยกับคุณตาแล้ว ท่านพร้อมจะรับน้องชายไปดูแลเอง แต่ก็ยังหวาดกลัวว่าแม่จะมาอาละวาดทวงน้องคืนไปอีก สำหรับความรู้สึกตอนที่แม่ถูกตำรวจคุมตัวไปนั้น คำว่าแม่ยังเหมือนเดิม ตนยังเคารพแม่อยู่เสมอ แต่อยากให้แม่หายดีก่อน เพราะหากไม่รับการบำบัด แม่ก็จะกลับมาคลุ้มคลั่งทำร้ายตนและน้องๆ เช่นเดิม

ด้าน นางสมนึก (สงวนนามสกุล) อายุ 78 ปี ยายของ “ลำยอง” กล่าวว่า รู้สึกดีใจมาก ๆ ที่ตำรวจตามจับตัวไว้ได้ สงสารหลานชายอายุเพียง 4 ขวบเท่านั้น ก็โดนทารุณทำร้ายร่างกายแล้ว ตอนนี้ยังคงกลัวมากๆ ตนได้ให้ตาเข้าไปรับมาดูแลแล้ว แม้จะกลัวว่าจะโดนอาละวาดทวงเอาลูกคืนภายหลังก็ตาม

“…ความรู้สึกตอนนี้คือ ต้องตัดขาดจากความเป็นญาติกันแล้ว ไม่อยากห่วงอะไรทั้งนั้น หากตายก็ไม่ต้องมาเผาผีกัน ขอตัดขาดแต่วันนี้เลย แต่หลานวัย 4 ขวบ เป็นเด็กน่ารัก นิสัยดี ตนไม่ตัดขาดแน่นอน ขอให้ตำรวจช่วยดำเนินคดีให้ถึงที่สุด จะได้ไม่ต้องออกมาทำร้ายเด็กๆ อีก…” นางสมนึก กล่าว