เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านส้มตำ ชื่อร้าน “ส้มตำนัชชา” ตั้งอยู่ถนนขุขันธ์-โคกตาล เยื้องโรงพยาบาลขุขันธ์ ต.หนองฉลอง อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ หลังได้รับแจ้งจากลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านดังกล่าว ส้มตำมีรสชาติอร่อย และมีอาหารหลากหลาย นอกจากนี้ไม่ได้มีแต่ส้มตำอย่างเดียว ยังมีให้เลือกหลายเมนู

เมื่อไปถึงได้พบกับ น.ส.ณัฐกานต์ ปรือปรัก อายุ 41 ปี และนายชัย สกุลพรหม อายุ 42 ปี สองสามีภรรยาเจ้าของร้าน พร้อมด้วยพนักงานกำลังสาละวนเร่งมือตำส้มตำ และตักขนมจีนส่งให้ลูกค้า

น.ส.ณัฐกานต์ เปิดเผยว่า ตนเปิดร้านนี้มา 2 ปีกว่า ชื่อร้านส้มตำนัชชา ก็มาจากชื่อเล่นของตน ชื่อนัช ช่วงนั้นก็ยังเป็นช่วงที่มีการระบาดของโรคโควิด-19 อยู่ แต่รัฐบาลก็อนุโลมให้ลูกค้านั่งทานในร้านได้แล้ว แต่ก็มีลูกค้าน้อย จึงได้แต่ประคองตัวเองให้อยู่รอดจนมาถึงวันนี้ ถือว่ามีลูกค้ารู้จักร้านมากขึ้นแล้ว ถ้าเป็นวันทำการลูกค้า ก็จะมานั่งทานที่ร้านช่วงเวลาเที่ยง จะมาพร้อมกันต้องบริการให้ทัน ส่วนวันเสาร์และอาทิตย์ ลูกค้าจะทยอยมาอย่างแออัดกันทีเดียว ส่วนใหญ่ลูกค้าจะทานส้มตำกับขนมจีน

“ส้มตำก็มีตำทะเลที่ลูกค้าชอบ แต่ร้านเราก็มีหลากหลาย ทั้ง ตำไทย ตำปูปลาร้า ตำแตง ตำกระท้อน ยำกระท้อน ตำป่า ตำถั่ว ตำซั่ว ตำข้าวโพดกุ้งสด ส่วนขนมจีนจะมีน้ำยาไก่และน้ำยาปู ที่ทำเป็นเมนูประจำ และมีลูกชิ้นทอด เกี๊ยวทอด กล้วยทอด และร้านเราไม่ขายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์” น.ส.ณัฐกานต์ กล่าว

เมื่อถามถึงยอดขายแต่ละวันได้เท่าไหร่ น.ส.ณัฐกานต์ กล่าวเบาๆ ว่า “เฉลี่ยอยู่ที่วันละ 8,000 บาท” ซึ่งถือว่าเป็นรายได้ที่ดีมากๆ ตกเดือนละกว่า 2.4 แสนบาทเลยทีเดียว

ขณะที่ลูกค้ารายหนึ่งอาชีพข้าราชการครู กล่าวว่า เป็นลูกค้าประจำของร้านนี้มานาน เมนูที่ชอบมากๆ ก็คือตำทะเล และขนมจีนน้ำยาปูอร่อย บางวันก็มาซื้อเอง บางวันก็มานั่งทานที่ร้าน มีบ้างที่โทรฯ มาสั่งให้ทางร้านไปส่งให้ที่โรงเรียน โดยสั่งไปทานกับเพื่อนครู.