เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โกดัง บริษัท เบนโทลิ อะกรินิวทริชัน จำกัด ตั้งอยู่ภายในโครงการ Tip 8 ถนนเรียบคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิง อบต.บางปลา และใกล้เคียงกว่า 20 คัน เดินทางตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังขนาดใหญ่ เลขที่ 333/52-53 ประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเพลิงลุกไหม้บริเวณด้านหลังโกดังเป็นที่ตั้งเครื่องจักร และชั้นเก็บอาหารสัตว์ ที่เตรียมส่งให้ลูกค้าจำนวนมาก ก่อนที่เพลิงจะลุกลามไปทั่วพื้นที่อย่างรวดเร็ว เนื่องจากในโกดังยังมีถังสารเคมี ซึ่งเป็นวัตถุไวไฟ วางเรียงอยู่อีกหลายถัง เจ้าหน้าที่เร่งลากสายระดมฉีดน้ำนานกว่า 1 ชม. จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด

จากการสอบถามพยานแวดล้อม เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีพนักงานปฏิบัติหน้าที่อยู่ในโกดังกันตามปกติ ระหว่างนั้นได้ยินเสียงระเบิดมาจากบริเวณเครื่องจักร ก่อนที่เกิดแสงเพลิงลุกไหม้ของภายในโกดังอย่างรวดเร็ว พนักงานจึงช่วยกันดับแต่ไม่เป็นผล ก่อนที่จะพากันวิ่งหนีออกมาขอความช่วยเหลือและแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบ

นายชูชัย วิงวร เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิดวงประทีป กล่าวว่า ภายในมีอาหารสัตว์ ซึ่งบรรจุแพ็กเกจเตรียมส่งอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเพลิงไหม้ในส่วนอาหารสัตว์ และข้าวของภายในเกือบหมด นอกจากนี้ภายในยังพบถังบรรจุสารเคมี ซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นชนิดใดอีกหลายถัง แต่ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด และยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเพลิงไหม้ครั้งนี้มาจากสาเหตุใด ซึ่งต้องประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง.