เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา คุณแม่รายหนึ่งจากเมืองอีแวนส์วิลล์ รัฐอินดีแอนา เดินทางมารับลูกกลับบ้านที่บ้านของหญิงพี่เลี้ยงเด็ก และพบตัวพี่เลี้ยงนั่งอยู่ที่เก้าอี้หน้าบ้าน ในสภาพที่ดูไม่ปกติ 

คุณแม่รายนี้จึงเข้าไปในบ้านและร้องเรียกลูก ๆ ของเธอทั้ง 3 คน แต่ไม่มีใครตอบรับ เธอจึงรีบวิ่งเข้าไปหาในบ้านด้วยความเป็นห่วงและพบว่าลูก ๆ ทั้ง 3 คนของเธอ ซึ่งอายุ 8, 9 และ 15 ปี นอนสลบอยู่ในบ้าน เธอจึงโทรฯ แจ้งเหตุฉุกเฉิน

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาถึงบ้านที่เกิดเหตุก็เริ่มให้การปฐมพยาบาลแก่เด็ก ๆ ต่อมา เด็กเล็ก 2 คน ก็ฟื้นคืนสติมาก่อน ณ บ้านที่เกิดเหตุ แม้จะยังดูงุนงงและทรงตัวได้ไม่ดีนัก

ตำรวจรายงานว่าพบร่างของลูกคนโตของคุณแม่ผู้เสียหายอยู่ใกล้ ๆ กับแคปซูลยาที่โดนแกะออก และมีผงยาหก เด็กคนนี้ฟื้นขึ้นมาหลังสุด หลังจากที่นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว 

เด็กทั้งสามบอกเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า หญิงที่เป็นพี่เลี้ยงเด็กนำยาให้พวกเขา และสอนให้แกะแคปซูลยา จากนั้นก็สูดผงยาเข้าทางจมูก 

ทีมสืบสวนให้ข้อมูลว่า เด็กแต่ละคนรับยาเข้าไปในร่างกายคนละประมาณ 3-4 แคปซูล ซึ่งเป็นยาที่ต่างชนิดกัน

หลังจากได้หมายค้นมาแล้ว ทีมสืบสวนก็เข้าค้นบ้านของพี่เลี้ยงเด็ก และพบขวดยาซึ่งระบุชื่อยาว่าคือยาโคลโนพิน, แอดเดอรอลล์และลีริกา ซึ่งล้วนแต่เป็นยารักษาโรคที่ออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท 

หญิงพี่เลี้ยงเด็กซึ่งยังคงดูเหมือนไม่มีสติครบถ้วน ให้การแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เธอไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ก็บอกว่ามีความเป็นไปได้ที่เด็ก ๆ จะเข้าไปหยิบยาของเธอออกมาเอง 

สุดท้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จับกุมพี่เลี้ยงเด็กและโดนตั้งข้อหาหลายกระทง รวมถึงข้อหาเกี่ยวกับการละเลยผู้เยาว์ซึ่งส่งผลให้เกิดอันตรายร้ายแรงต่อเด็ก ๆ

แหล่งข่าว : kansascity.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES