เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุยิงกันตาย 3 ศพ ในพื้นที่บ้านหนองแวงตอตั้ง หมู่ 4 ต.คึมชาติ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น พบนายนู (สงวนนามสกุล) อายุ 73 ปี และบรรดาญาติๆ ร่วมกันจัดงานศพ นางหงส์ อายุ 71 ปี ภรรยา และ น.ส.เกสร อายุ 47 ปี ลูกสาว บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

นายนู เล่าให้ฟังว่า บ้านหลังนี้อาศัยอยู่กัน 4 คน มีตนเอง ภรรยา น.ส.เกสร ลูกสาว และนายสถาพร (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ชาวเพชรบูรณ์ ลูกเขย ทั้ง น.ส.เกสร และนายสถาพร ต่างเป็นม่ายลูกติดทั้งคู่ แต่ลูกๆ ของทั้ง 2 โตและแยกย้ายไปทำงานหมดแล้ว ไม่มีใครสร้างปัญหาให้พ่อแม่ เพราะเป็นเด็กดีทุกคน และทั้งคู่ก็อยู่กินเป็นผัวเมียกันมาได้ 5 ปีแล้ว โดยทั้งคู่ช่วยกันทำไร่อ้อย แต่ต่อมาเมื่อเดือน เม.ย. 2566 ลูกสาวได้ต่อเติมหน้าบ้านเปิดเป็นร้านขายของชำ ขณะที่ที่ผ่านมา ลูกเขยจะเป็นคนขี้หึง หึงเมียอยู่แล้ว เมียจะคุยกับผู้ชายไม่ได้ ถ้าเห็นจะเอาปืนออกมาขู่เป็นประจำ

นายนู เล่าอีกว่า ก่อนเปิดร้านก็เตือนลูกสาวแล้วว่า ลูกค้ามีทั้งชาย ทั้งหญิง แล้วผัวขี้หึงเมียแบบนี้จะไปไม่รอด แต่ลูกสาวบอกว่าขอลองดู กระทั่งค่ำวันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา ขณะลูกสาวพักขายของหน้าร้าน เข้ามากินข้าวในห้องนอนหลังร้าน ส่วนลูกเขยเดินอยู่ในร้าน ส่วนตนกับภรรยา นั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน สักพักได้ยินเสียงลูกสาวพูดขึ้นมา “หาอะไรให้กินก็ไม่ถูกปาก ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว” จากนั้นผ่านไปไม่นาน มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด แล้วเห็นลูกเขยถือปืนเดินออกมาเล็งยิงภรรยาตนด้านหลัง 1 นัด จนล้มลงกับพื้นต่อหน้าต่อตา แล้วหันกระบอกปืนเล็งมาที่ตน แต่ปืนขัดลำกล้อง ก่อนลูกเขยจะใช้ปืนกระบอกเดียวกัน จ่อขมับยิงตัวเองตายดังกล่าว

นายนู กล่าวว่า ที่รอดตายมาเชื่อว่าเป็นปฏิหาริย์พระหลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ จ.ระยอง และหลวงปู่ชู วัดบ้านหนองแวงตอตั้ง ซึ่งเป็นวัดบ้านเกิด ที่ห้อยติดคอมาหลายปี ช่วยทำให้รอดตาย จากเงื้อมมือลูกเขยในครั้งนี้

นายสมพงษ์ อายุ 65 ปี น้องชายนางหงส์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด เชื่อว่า หลานสาว ถูกผัวยิงโดยไม่รู้ตัว เพราะหลานสาวออกจากร้านมานั่งกินข้าวในห้องนอน โดยนั่งหันหลังให้ประตูทางเข้าออกร้าน แล้วถูกยิงที่ท้ายทอยด้านหลังโดยไม่มีใครรู้ว่า ผัวเมียมีปากเสียงกันหรือไม่ แต่โดยส่วนตัวเคยถูกหลานเขยเอาปืนขู่ฆ่ามาแล้วเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา เพราะมีที่นาติดกัน ได้ยินเสียงหลานเขยและหลานสาวทะเลาะกัน แล้วหลานเขยเอาปืนออกมายิงข่มขู่ จึงเข้าไปห้ามปราม แต่หลานเขยไม่ฟัง เอาปืนมาจะยิง จึงรีบขี่รถจักรยานยนต์หนีเข้ามาในหมู่บ้าน หลานเขยยังตามมาจะยิงให้ตาย เพราะความหึงหวงเมีย กระทั่งมาเกิดเหตุสลดดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะที่ศพ นายสถาพร มือปืนรายนี้ ทางญาติจากเพชรบูรณ์ มารับศพไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดแล้วเช่นกัน