จากกรณีผู้พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ติดกับตลาดบัวทอง หมู่ 13 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เผยแพร่คลิปร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งในตลาดดังกล่าวเปิดเพลงให้ลูกค้าร้องเพลงเสียงดังและผิดคีย์ จนทำให้ตอนกลางคืนไม่เป็นอันหลับอันนอน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ

คืบหน้าเมื่อวันที่ 7 ก.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบกับ นายชูชาติ นวลแดง อายุ 62 ปี เจ้าของร้านจ่าชาติคาราโอเกะ โดยเปิดเผยว่า ตนยอมรับว่าคลิปที่ชาวบ้านร้องเรียนเป็นคลิปที่เกิดขึ้นจากร้านของตน เนื่องจากวันนั้นมีลูกค้ากลุ่มหนึ่งมาขอเหมาร้านเพื่อจัดงานผูกข้อไม้ข้อมือกัน โดยมีคนมาร่วมงานในร้านประมาณสิบกว่าคน ซึ่งเหตุการณ์ในคืนนั้น ทั้งเจ้าของงานและแขกที่มาร่วมงาน ต่างอยู่ในสภาพเมากันทุกคน และพยายามแย่งกันร้องคาราโอเกะ แม้ว่าตนจะพยายามปรับลดระดับเสียงลงมาแล้วก็ตาม แต่เนื่องจากลูกค้าแต่ละคนอยู่ในอาการมึนเมา จึงตะโกนร้องเพลงกันไม่หยุด ยอมรับว่าคืนนั้นทางร้านมีการเปิดเพลงเสียงดังไปบ้าง ซึ่งมีแค่คืนนั้นคืนเดียว คิดว่าคนที่ถ่ายคลิปร้องเรียนคงทนเสียงคนร้องคาราโอเกะไม่ไหว ทั้งเสียงดัง ทั้งร้องผิดคีย์ ถ้าหากวันนั้นมีการร้องเพลงส่งเสียงดัง ผิดคีย์ จนเป็นที่รำคาญของคนที่ได้ยิน ในฐานะเจ้าของร้านก็ต้องขออภัยผู้ที่ได้รับผลกระทบไว้ ณ ที่นี้ ด้วย

นายชูชาติ กล่าวต่อว่า ขอยืนยันว่าร้านของตนเปิดเพลงเสียงดังแค่วันงานผูกข้อไม้ข้อมือครั้งเดียวเท่านั้น ปกติทางร้านมีลูกค้ามาอุดหนุนน้อยอยู่แล้ว บางวันก็มีเพียงแค่ลูกค้าโต๊ะเดียวหรือสองโต๊ะเท่านั้นเอง หากไม่มีลูกค้าหรือลูกค้าน้อย ทางร้านก็ไม่ได้เปิดเพลงเสียงดังอะไรเลย เพราะไม่มีคนร้อง แต่จะเปิดเพลงคลอเบาๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามากวดขันเรื่องการใช้เสียงอยู่เป็นประจำแทบทุกคืน ร้านของตนไม่ได้เปิดเกินเวลาหรือเปิดเพลงเสียงดังเป็นประจำอย่างแน่นอน นอกจากนี้ลำโพงในร้านของตนมีเพียงลำโพงเครื่องเสียงเพียงแค่ 2 ตัวเท่านั้น ไม่คิดว่าเสียงลำโพงในร้านจะดังไปไกลจนสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านได้ขนาดนั้น

ขณะที่ นางสุนันทา คำลุน อายุ 56 ปี ผู้ดูแลตลาด กล่าวว่า ทางตลาดยังไม่เคยทราบมาก่อนเลยว่ามีการร้องเรียนเรื่องเปิดเพลงเสียงดัง ซึ่งหากทางตลาดได้รับแจ้งมาก่อนหน้านี้ ก็พร้อมที่จะปรับปรุงแก้ไขให้ ซึ่งจากคลิปที่ร้องเรียนมานั้น ตนคิดว่าต้นเสียงน่าจะมาจากร้านคาราโอเกะที่ตั้งอยู่ด้านหลังตลาดมากกว่า หลังจากนี้จะเเจ้งให้ทางร้านคาราโอเกะปรับปรุงแก้ไขเรื่องของการลดเสียงและปรับเสียงให้เบาลง รวมไปถึงการปรับทิศทางลำโพงให้หันออกไปทางด้านหน้าตลาดแทนเพื่อไม่ให้เสียงไปรบกวนผู้พักอาศัยในละแวกใกล้เคียง

อย่างไรก็ดี ทางผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อกับทางคนถ่ายคลิปร้องเรียนเพื่อจะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม แต่คนถ่ายคลิปปฎิเสธที่จะให้สัมภาษณ์สื่อโดยอ้างว่าไม่สะดวกที่จะเปิดเผยข้อมูลใดๆ และให้ไปติดต่อขอข้อมูลจากทางนิติหมู่บ้านแทน แต่ทางนิติหมู่บ้านเองก็ไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูลใดๆ กับผู้สื่อข่าวเช่นกัน.