เมื่อเวลา 14.45 น. วันที่ 7 ก.ค. ร.ต.อ.ชัยยุทธ อินแสน รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งจาก นายติว (สงวนนามสกุล) ว่า พบพระสงฆ์อยู่ในรถเก๋ง สีขาว ของสีกาที่มีสามีแล้วสองต่อสอง จอดอยู่ข้างรั้วโรงเรียนบำรุงวิทยา ชุมชนทางหลวง ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม จึงแจ้งสายตรวจไปตรวจสอบ

โดยพบพระสงฆ์ดังกล่าวนั่งอยู่ที่เบาะหลัง ภายในรถมีสุภาพสตรี และญาติรออยู่ด้านนอก ซึ่งประสงค์ให้ช่วยนำพระรูปดังกล่าว พบกับทางพนักงานสอบสวน เพื่อขอให้ดำเนินการสอบสวน หรือส่งพระวินยาธิการ (ตำรวจพระ) เพื่อดำเนินการทางสงฆ์ต่อไป

ต่อมาทราบว่าพระรูปดังกล่าว คือ พระครูวิ (นามสมมติ) ตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดดัง แห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม ซึ่งยอมรับว่าได้มีการพูดคุยกับ น.ส.เอ (นามสมมติ) จริง คุยกันมานานพอสมควร วันนี้ได้นัดให้มารับ และขึ้นรถไปด้วยกันสองต่อสองจริง และได้ขับมาจอดรถที่ข้างโรงเรียนดังกล่าว มีการถูกเนื้อต้องตัวกัน

ขณะเดียวกันญาติของ น.ส.เอ ได้นำคลิปวิดีโอมาให้กับทาง พ.ต.อ.ภูภณ ทัพเจริญ ผกก. สภ.เมืองนครปฐม และพนักงานสอบสวนดูภาพ ก่อนพระครูวิ จะยอมรับสภาพ พร้อมให้นำตัวไปสึก

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำพระครูวิ พร้อมญาติของ น.ส.เอ ไปยังคณะ 3 วัดพระปฐมเจดีย์ฯ เพื่อทำการลาสิกขา

ด้านญาติของ น.ส.เอ กล่าวว่า แม้ทางด้านอาญาจะไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ ก็ขอให้พระครู ได้รับผลจากการกระทำกรรมนั้น ด้วยการสึกจากพระสงฆ์ เพราะเป็นพระระดับนี้แล้วต้องรู้ว่าอะไรถูก อะไรผิด.