เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ร.ต.อ.สถาพร จ้องโก้ รอง สว.(สอบสวน) สภ.รัษฎา จ.ตรัง ได้รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตภายในสวนยางพารา ติดริมถนนคอนกรีต พื้นที่ หมู่ 9 บ้านด่านสาย ต.คลองปาง อ.รัษฎา จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบศพ นายอำพัน อายุ 40 ปี ถูกยิงเข้าที่แผ่นหลังและชายโครงซ้าย และในที่เกิดเหตุพบลูกชายของผู้ตาย 2 คน อายุ 16 ปี และ 14 ปี นั่งกอดคอกันร้องไห้ด้วยความเสียใจ ขณะเดียวกัน นางนุกูล อายุ 61 ปี แม่ผู้ตายนั่งร้องไห้ด้วยความเสียใจ พร้อมทั้งพูดระบายความในใจที่มีปัญหากับญาติพี่น้องเกือบตลอดเวลา ส่วนผู้ก่อเหตุคาดว่าเป็น ลุงเขยของผู้ตาย ซึ่งเป็นอดีตส.อบต. หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป

นางนุกูล กล่าวว่า พรุ่งนี้ (10 ก.ค.) เป็นวันเกิดลูกชายแต่ก็มาถูกยิงเสียชีวิตก่อน ลูกชายเคยถูกลอบยิงมา 2 ครั้งแล้ว แต่กระสุนไม่ถูก และครั้งนั้นตนก็รู้ว่าใครเป็นคนทำแต่ขอไม่พูด ส่วนผู้ก่อเหตุครั้งนี้เป็นสามีของพี่สาวตน ยอมรับว่าลูกชายติดยาเสพติดแต่ไม่เคยให้ร้ายใคร ที่ผ่านมาหลังจากลูกถูกลอบยิงก็ได้ไปแจ้งความตำรวจไว้แล้วแต่ยังไม่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาหลังตนเองโค่นยางพาราสวนปรากฏว่าได้มีปัญหาเรื่องเขตแดนที่ดินระหว่างของตนและของพี่สาว โดยพี่เขย ได้มาขอให้ตนขุดคูน้ำเป็นเส้นแบ่งเขตแดนกัน แต่ตนไม่ขุด เพราะว่าเป็นพี่น้องกันไม่ต้องขุดแบ่งก็ได้ จนทำให้มีปัญหาระหองระแหงกันมาตลอดระหว่างลูกชายตนกับลุงเขย จึงขอความเป็นธรรมให้ตำรวจเร่งจับกุมตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีพร้อมคัดค้านการประกันตัวด้วย

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนและชุดสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี ขณะที่ญาติผู้ก่อเหตุเองก็ได้ประสานเข้ามาว่าจะพาผู้ต้องหาเข้ามอบตัว แต่ยังไม่ได้ระบุวันเวลาแต่อย่างใด