จากกรณี ฝ่ายงานเกี่ยวข้องเร่งดำเนินการรื้อถอนโครงสร้างสะพานยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบัง ที่เกิดเหตุถล่มระหว่างการก่อสร้าง โดยได้เริ่มดำเนินการรื้อถอนมาตั้งแต่ช่วงเช้าวานนี้ เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 12 ก.ค. เจ้าหน้าที่วิศวกรที่ควบคุมงานรายหนึ่งเปิดเผยว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการต่อเนื่องไม่มีหยุดพัก โดยทำการตัดและเคลื่อนย้ายลอนเชอร์จนถึงเวลา 01.00 น. สามารถเคลื่อนย้ายได้แล้วทั้งหมด 6 ชิ้น จากทั้งหมด 14 ชิ้น ซึ่งไล่ดำเนินการจากฝั่งปลาย บริเวณทางออกปั๊มน้ำมันก่อน เพื่อที่จะได้สามารถเปิดทางให้ประชาชนที่มีรถยนต์ติดค้างภายในปั๊มน้ำมัน มานำรถออกได้

ขณะเดียวกัน ตั้งแต่เวลา 01.00 น. เป็นต้นมาจนถึงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่อีกชุดได้เข้าดำเนินการเจาะปูนตอม่อที่พังลงมา รวมถึงเคลียร์สิ่งกีดขวาง ซากปรักหักพังอื่นๆ ในพื้นที่ เพื่อที่จะได้นำรถเครน 200 ตัน เข้ามาดำเนินการรื้อถอนโครงสร้างสีฟ้าส่วนที่เหลือออกได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งคาดว่าวันนี้ จะดำเนินการรื้อถอนได้รวดเร็วขึ้นกว่าเมื่อวาน เพราะข้อจำกัดด้านพื้นที่ลดลง

ขณะที่เมื่อเวลา 09.20 น. ภรรยาของ นายฉัตรชัย ประเสริฐ วิศวกรควบคุมโครงการ ซึ่งเสียชีวิตในที่ได้เกิดเหตุ เดินทางมาที่จุดเกิดเหตุ พร้อมกับลูกชาย และพ่อแม่ของนายฉัตรชัย เพื่อทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ ซึ่งครอบครัวยังอยู่ในอาการโศกเศร้า โดยเฉพาะภรรยาของนายฉัตรชัย ได้ร้องไห้อยู่ตลอด ภายหลังจากการทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ ภรรยาของ นายฉัตรชัย ได้เข้าแจ้งข้อมูลผู้ได้รับผลกระทบและความเสียหายกับเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตลาดกระบัง ที่บริเวณศูนย์อำนวยการภายในห้างโลตัสลาดกระบัง และหลังจากนี้ ครอบครัวของ นายฉัตรชัย จะเดินทางไปรับศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดพังกิ่ง ตำบลสมหวัง อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง.