เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการ พ.ต.อ.ชัชวาล ชูชัยเจริญ ผกก.2 บก.ปอศ. พ.ต.ท.วรรณลพ รัตนวงษ์ สว.กก.2 บก.ปอศ. จับกุม นายประทาน (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1764/2566 ลงวันที่ 9 มิ.ย. 66 ข้อหา “ร่วมกันหลีกเลี่ยงหรือพยายามหลีกเลี่ยงการเสียภาษีอากร, ร่วมกันออกใบกำกับภาษีโดยไม่มีสิทธิที่จะออก และร่วมกันเจตนาหลีกเลี่ยงหรือพยายามหลีกเลี่ยงภาษีมูลค่าเพิ่มโดยใช้กลอุบาย” ได้ที่ลานจอดรถอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ต.ในคลองปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

สืบเนื่องจากกรมสรรพากรร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปอศ. ว่า บริษัทกิจการค้าแร่โลหะทุกชนิดทั้งในและต่างประเทศแห่งหนึ่ง มี นายประทาน เป็นกรรมการบริษัทฯ ได้หลีกเลี่ยงการเสียภาษีอากรและภาษีมูลค่าเพิ่ม โดยใช้วิธีออกใบกำกับภาษีปลอมตบตาเจ้าหน้าที่ ทำให้รัฐได้รับความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท พนักงานสอบสวนจึงเร่งรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ ก่อนนำกำลังเข้าตะตรุบตัวไว้ได้

สอบสวน นายประทาน ให้การปฏิเสธ พร้อมขอไม่ให้การในชั้นจับกุม เบื้องต้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปอศ. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.