กรณีฆ่าหั่นศพ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค อายุ 62 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ชาวเยอรมัน เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด 4 ราย ประกอบด้วย 1.MRS.PETRA CHRISTL GRUNDGREIF 2.MR.OLAF THORSTEN BRINKMANN 3.MRS.NICOLE FREVEL ทั้งหมดชาวเยอรมัน และ 4.นายซาฮ์รูค คารีม อุดดิน ชาวปากีสถาน สัญชาติไทย โดยพบว่าผู้ต้องหาบางคนเป็นสมาชิกกลุ่ม Outlaws แก๊งมาเฟียระดับโลก ที่ตั้งอยู่ในประเทศไทย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ก.ค. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนพิจารณาดำเนินคดีข้อหากับกลุ่มผู้ต้องหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เนื่องจากความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนานั้น มีโทษสูงสุดแค่จำคุกตลอดชีวิต แต่ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต โดยชุดพนักงานสอบสวนมีข้อมูลหมดแล้วว่า จุดไหนที่ไปซื้อเลื่อยไฟฟ้า รวมถึงทุกจุดที่เกี่ยวข้องกับคดีทั้งหมด เพื่อจะนำมาประกอบสำนวน

รอง ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า ตนได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมข้อมูลทั้งหมดของกลุ่มแก๊งที่อยู่ในพื้นที่พัทยา และพักอาศัยอยู่ที่หนองปรือ จ.ชลบุรี รวมถึงการตรวจสอบการขออนุญาตอยู่ต่อในรูปแบบของ วีซ่ารีไทร์เมนต์ โดยให้ลงพื้นที่สกรีนเป้าหมายทั้งหมดในพื้นที่พัทยา โดยกำหนดให้มีการส่งมอบข้อมูลทั้งหมดภายใน 2 สัปดาห์ และจะมีการลงพื้นที่กวาดล้างกลุ่มแก๊งพวกนี้ เพราะฉะนั้นเจ้าหน้าที่ต้องจับตาดูกลุ่มชาวต่างชาติที่มาอยู่เมืองไทย ไม่มีงานทำ มีพฤติกรรมขี่รถ จยย. ฮาเล่ย์ เดวิดสัน และมีรอยสักเป็นตราสัญลักษณ์ของแก๊ง จะใช้มาตรการของ ตม. ในการเพิกถอนวีซ่า และส่งกลับประเทศของตัวเอง

เปิดภาพสุดท้าย ‘ฮันส์ ปีเตอร์’ นักธุรกิจเยอรมัน ก่อนหายตัวไปถูกฆ่าหั่นศพ!

“ตนจะไม่ยอมให้กลุ่มบุคคลเหล่านี้มาอาศัยพัทยาเป็นที่พักพิง เพราะฉะนั้นการที่ ตม. จะต่อวีซ่าให้แก่กลุ่มบุคคลที่มีรอยสักเป็นกลุ่มแก๊ง ต้องพิจารณาออกวีซ่ารีไทร์เมนต์ ไม่ได้ เมื่อกลุ่มบุคคลพวกนี้เข้าประเทศมาแล้ว มาก่อเหตุอาชญากรรม ด่านแรกคือ ตม. ต้องตรวจสอบ และกวาดล้างกลุ่มแก๊งทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม Outlaws หรือ Bandidos หลังการกวาดล้างเชื่อว่า กลุ่มแก๊งพวกนี้ที่อยู่ต้องเผ่นหนีไปหมด อยู่ในประเทศนี้ไม่ได้ หากจุดไหนที่เจ้าหน้าที่รัฐอ่อนแอ กลุ่มพวกนี้ก็จะไปที่นั่น เพราะฉะนั้นหน่วย ตม. จะต้องเข้มแข็ง ตนได้กำชับและสั่งการกับ ผบก.ตม.3 ไปแล้ว” รอง ผบ.ตร. ระบุ