เมื่อวันที่ 14 ก.ค. โลกออนไลน์ต่างพูดถึงกันเป็นอย่างมาก ภายหลังจากที่ น.ต.ศิธา ทิวารี แกนนำพรรคไทยสร้างไทย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “เผด็จการ ฝากกุญแจทำเนียบไว้ที่ #สว250 #เล่นเกมเขาเรามีแต่แพ้” #เผด็จการ ชวน #ประชาธิปไตย เล่นเกม “ซ่อนกุญแจทำเนียบรัฐบาล” เขียนสมการให้ ประชาธิปไตย แก้โจทย์

หลอกประชาธิปไตย ให้แก้โจทย์ หลอกชาวโลก ว่าไทยมีเลือกตั้ง หลอกประชาชน ให้ฟังอภิปรายทั้งวัน ส.ว. โหวตทีไร เสียง ปชช. ก็แพ้เหมือนเดิม เพราะโจทย์นี้ เขียนคำตอบไว้แล้วคือ “ต้องดึงเผด็จการร่วมรัฐบาลด้วย ส.ว. จึงจะมอบกุญแจทำเนียบให้” #หมากเกมนี้ ประชาธิปไตย มีแต่พ่ายแพ้

เล่นเกมเขา เราเสียเปรียบ เล่นเกมเรา เขาเสียเปรียบ ประชาธิปไตย ต้องชวน เผด็จการ และ ส.ว. หันมาเล่นเกม “มอบกุญแจทำเนียบรัฐบาล” ด้วยการที่พรรค #ก้าวไกล และ #เพื่อไทย ทำข้อตกลงจับมือกัน 292(+20) 312 เสียง ทำตามฉันทามติ ที่เป็น #ศรัทธาประชาชน

อีกไม่ถึง 10 เดือน ส.ว. ก็จะหมดอายุขัย แค่ 2 พรรค แสดงความจริงใจไม่ทิ้งกัน ไม่เกินเดือน 2 เดือน ส.ว. ก็อายชาวโลก ยอมคืนกุญแจทำเนียบให้ประชาธิปไตย ยอมรับผลโหวตของ 39 ล้านคนแล้ว ในคืน #ราหูอมจันทร์ ความมืดมิดมาเยือน ประชาชนช่วยกัน ตีเกราะ เคาะไม้ ไม่นานความสว่างไสว ก็จะกลับมาอีกครั้ง

ประชาชนจริงใจ เลื่อมใส ศรัทธา ตีเกราะ เคาะไม้ เป็นลมใต้ปีกให้ 2 พรรคใหญ่แล้ว “ถ้า 2 พรรคใหญ่ แยกแตกจากกัน คือการเปิดประตูให้ #เผด็จการร่วมรัฐบาล”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @น.ต.ศิธา ทิวารี – Sita Divari