จากกรณีมีการประชุมรัฐสภา เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคลเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย ซึ่งมีการเสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) เป็นบุคคลที่สมควรได้รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ก่อนที่ผลลงมติโหวตเลือกนายกฯ จะปรากฏว่ามี ส.ส.-ส.ว. เห็นชอบ 324 เสียง ไม่เห็นชอบ 182 เสียง และเลือกงดออกเสียงถึง 199 เสียง จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วทั้งสังคมไทย

โดยหนึ่งในนั้นคือ ดร.ป๊อป ฐาวรา สิริพิพัฒน์ เจ้าของนามปากกา “Dr.Pop” ผู้เขียนวรรณกรรมเยาวชน ชุด The White Road ซึ่งเคยขึ้นอันดับหนังสือขายดี 1 ทั่วประเทศ และไลฟ์โค้ชชื่อดัง เทรนเนอร์ด้านภาษาสื่อประสาท ได้แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊กจนมีการแชร์ต่อ ในวันที่ 14 ก.ค. ระบุว่า “พิธา “ยอมรับแต่ไม่ยอมแพ้” เตรียมยุทธศาสตร์แก้ในรอบ 2 ส่วนตัวผมแล้ว “การโหวตครั้งนี้สะท้อน #การเมืองเก่า เยอะมาก!” เพราะถ้าวัดจากเสียงที่ไม่มี ส.ว. คือ 324-14 = #310เสียง ถ้าเป็นระบบปกติ เราได้นายกฯ ไปละครับ” ดังนั้นสำหรับผม #พลังของประชาชนแผลงฤทธิ์แล้ว แล้วอะไรล่ะที่ขวางเรา? พอเห็นไหมครับ ท่านผู้ชม

“ส่วนตัววันนี้ ผมไม่เสียใจนะ เพราะค่อนข้างจะเกือบ ๆ แน่ใจว่าจะทรงนี้แหละ แต่ไม่คิดว่ามันเป๊ะ แบบนี้ 5555 ชัดเจนดีครับ ส.ว. การโหวตนี้ เผยตัวตนสภาได้เยอะครับ 112 ได้ถูกเผยต่อสภาอย่างที่ไม่เคยเป็น เราได้เห็นท่าทีของผู้ที่อ้างตนว่ามีวุฒิภาวะ จริยธรรม ศีลธรรมเยอะมาก-เราได้เห็นคนที่สัญญาว่าเลือกแล้วไม่เลือกเช่นกัน และเราได้เห็นแล้วว่า ส.ว. ที่มาจาก คสช. มีอำนาจขนาดไหน งานนี้ก้าวไกลไม่ได้จบ ส.ว. แหละครับ จบในสายตา ปชช.จริง ๆ เราก็แค่คนดูผู้ทรงเกียรติ สู้ต่อไปจ้า”

นอกจากนี้ “ดร.ป๊อป” ยังเผยอีกว่า “พิธา ไม่ได้แพ้เลือกตั้งจ้า ไม่ได้แพ้โหวตจาก ส.ส. ด้วย นางติดกับ ส.ว. ที่มาจาก คสช. นางไม่ได้แพ้ประชาธิปไตย นางแพ้ #อำนาจนิยม” คณิตศาสตร์ วันนี้ เรียนรู้เพิ่มเติมได้ที่ #รัฐสภา จ้า 250>30,000,000

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นถึงเรื่องที่เกิดขึ้นกันอย่างร้อนแรงอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Pop Siwapat – นามปากกานักเขียน Dr.Pop