เมื่อวันที่ 15 ก.ค. นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ว่า ลุงป้อมจะเป็นนายกฯ? 1. ในการประชุมรัฐสภาเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีในคราวหน้า ประธานจะเปิดให้เสนอชื่อนายกรัฐมนตรีตาม “วาระเลือกนายกรัฐมนตรี” ต่อไป “วาระให้ความเห็นชอบนายกรัฐมนตรี” ไม่ใช่ “วาระพิจารณาญัตติ” ซึ่งเป็นคนละประเภทกัน การโมเมมั่วว่า “วาระการพิจารณาให้ความเห็นชอบนายกรัฐมนตรี” เป็นญัตตินั้นสุดจะทุเรศและไม่เข้าท่า!!!! จากนั้นก็จะปิดการเสนอชื่อ และเป็นขั้นตอนการโหวตลงคะแนนโดยเปิดเผย!ผู้ที่ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี จะมีคนเดียวหรือมากกว่า ก็ได้

2. แว่วข่าวว่า 8 พรรคการเมืองจะเสนอชื่อ นายพิธา และจะมีพรรคการเมืองอื่นเสนอชื่อลุงป้อมด้วย!!! ในกรณีนี้ ลุงป้อม จะได้รับความเห็นชอบเป็นนายกรัฐมนตรี!!!! ผู้กองธรรมนัสและนายสันติ จะเป็นผู้จัดการรัฐบาล ขับเคลื่อน “นโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง เดินหน้าประเทศไทย” ทันที และรีบออก “พระราชกำหนดเพื่อความสมานฉันท์แห่งชาติ”

3. ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่แตกแถวไปร่วมรัฐบาลกับลุงป้อม ก็จะเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อยหรือรัฐบาลงูเห่า โดยพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ จะต้องตระบัดสัตย์ เป็นครั้งที่ 2 ถ้าพรรคเพื่อไทยแตกแถวไปร่วมรัฐบาลกับลุงป้อม พรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคก้าวไกล จะเป็นฝ่ายค้าน!!!! ส่วนรัฐบาลผสมจะมี พรรคพลังประชารัฐ เพื่อไทย ภูมิใจไทย ชาติไทยพัฒนา ประชาชาติ และเสรีรวมไทย

4.ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่แตกแถว รัฐบาลลุงป้อมก็จะเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อย ในวันถวายสัตย์เข้ารับหน้าที่ ฝ่ายค้านซึ่งเป็นเสียงข้างมากก็จะยื่นเปิดอภิปรายทั่วไปไม่ไว้วางใจในข้อหาเป็นปรปักษ์ในการปกครองระบอบประชาธิไตย และฝ่ายค้านก็ใช้คนเพียง 3 คน อภิปรายไม่ไว้วางใจ แล้วลงมติในวันรุ่งขึ้น รัฐบาลก็จะถูกขับไล่ออกไป ประธานรัฐสภาก็ต้องจัดประชุมรัฐสภาเลือกนายกฯ ต่อ และจะเป็นอย่างนี้ไปจนกว่า ส.ว. จะหมดวาระหรือถูกปิดสวิตช์

4 สถานการณ์ล่าสุด พรรคเพื่อไทย อาจจะไม่แตกแถว เพราะพวกหิวแสงทำไก่ตื่นเสียก่อน!!!!

มีการส่งข่าวกันให้เตรียมถล่มพรรคเพื่อไทย หลังจาก นายพิธา ไม่ได้รับเลือกเป็นนายกฯ และจะเดินเครื่องยุบพรรค ซึ่งเตรียมไว้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 66 ทันที! และนักไสยศาสตร์ก็ปูดข่าวเสียเองว่า เมื่อคุณทักษิณกลับเมืองไทยก็ต้องติดคุกตลอดไป เพราะไม่อยู่ในข่ายได้รับการผ่อนผันซึ่งไม่เป็นไปตามดีลลับ!!! ไม่เป็นไปตามดีลลับ!!! ข้อสำคัญ สายจันทร์ส่องหล้า ไม่เชื่อว่าดีลลับจะเป็นความจริงเพราะบทเรียน 18 ปี ที่ถูกไล่ล่า ถูกยึดทรัพย์ ถูกจำคุก ไม่มีวันลืมเลือนได้!!! ประเทศไทยจะไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว!!!!! #รัฐบาล66