เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกยิงเสียชีวิต 2 ราย ที่บ้านเลขที่ 79 หมู่ 19 ต.บ่อรัง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปราโมทย์ สุขนาคกิจ ผกก. สภ.วิเชียรบุรี พ.ต.ท.ปริญญา ภารไสว รอง ผกก.ป พ.ต.ท.บุญถึง เหมือนแสง รอง ผกก.สส. กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายปราบปราม และฝ่ายสืบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาลวิเชียรบุรี เจ้าหน้าที่ พฐ. อาสาร่วมกตัญญูวิเชียรบุรี

ที่เกิดเหตุภายในบ้านหลังดังกล่าว พบศพ น.ส.ทองยุ่น ดีทับไทย อายุ 66 ปี ถูกอาวุธปืนลูกซองยิงเข้าที่บริเวณศีรษะ กระสุนทะลุแก้ม นอนเสียชีวิตจมกองเลือด และนางไพบูลย์ เลขลิขิต อายุ 59 ปี ถูกอาวุธปืนลูกซองยิงเข้าที่บริเวณศีรษะ ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตขณะนำตัวส่ง รพ.วิเชียรบุรี ส่วนมือปืนผู้ก่อเหตุ ทราบว่าเป็นคนอยู่บ้านหลังตรงข้ามกัน หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุมตัวไว้ได้เพิงพักไม่มีเลขที่ บริเวณท้ายหมู่บ้าน ทราบชื่อ นายสงัด หรือ แม๊ก คำไหล อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 19 ต.บ่อรัง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ส่วนอาวุธปืนลูกซองยาวถูกนำไปซ่อนไว้ยังสถานที่อีกแห่งหนึ่ง

จากการสอบสวน นายสงัด ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ต้องหาได้เสพยาบ้าไป 1 เม็ด และอ้างว่าเกิดได้ยินเสียงแว่วว่า ผู้ตายได้ด่าทอ จึงได้เกิดความแค้นใจ ก่อนได้ไปซื้อเบียร์มาดื่มย้อมใจ จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนลูกซองของผู้เป็นพ่อ ไปลงมือก่อเหตุยิงคนทั้ง 2 ขณะที่ทั้งคู่กำลังนั่งดูโทรทัศน์จนเสียชีวิต ส่วนสาเหตุ น่าจะเกิดจากประสาทหลอนจากการเสพยาเสพติด อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ พร้อมแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , พาอาวุธปืนไปในหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป.