จากกรณีโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปเหตุการณ์บันไดเลื่อนในห้างดัง ดูดรองเท้าลูกค้าที่ใช้บริการ โดยมีแม่บ้าน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เร่งดึงรองเท้าแตะข้างหนึ่งที่ได้ถูกดูดติดเข้าไปใต้ฐานทางเลื่อนออก สร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนอย่างมาก หวั่นซ้ำรอยเหตุการณ์ทางเลื่อนดอนเมือง
-โผล่อีกราย! ทางเลื่อน ‘ห้างดังนนทบุรี’ ดูดรองเท้าแตะหวิดขาขาด

ล่าสุด ทางศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวสต์เกต ได้ออกมาชี้แจงเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า “ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวสต์เกต ขอเรียนแจ้งให้ทราบว่าจากภาพที่ปรากฏในสื่อออนไลน์ เหตุรองเท้าของผู้ใช้บริการติดระหว่างช่องบันไดเลื่อน เมื่อวันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม 2566 เวลาประมาณ 14.00 น. นั้น

จากการตรวจสอบพบสาเหตุเกิดจากการก้าวเท้าขึ้นไม่ทันของผู้ใช้บริการ เมื่อสิ้นสุดบันไดเลื่อน ทำให้รองเท้าเข้าไปติดที่ขั้นบันไดขั้นสุดท้าย โดยทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ฯ ที่เห็นเหตุการณ์ได้ทำการกดปุ่มหยุดการทำงานของบันไดเลื่อนได้อย่างทันท่วงที จากเหตุดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ทางศูนย์ฯ ตระหนักและคำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้าทุกท่านเป็นสำคัญที่สุดเสมอมา โดยมีมาตรการเชิงรุก ในการตรวจสอบและบำรุงรักษาอุปกรณ์การใช้งานต่างๆ อย่างสม่ำเสมอโดยบริษัทผู้เชี่ยวชาญ และฝึกอบรมเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง กรณีเกิดเหตุการใช้งานขัดข้อง เพื่อรับมือเหตุฉุกเฉินต่างๆ ได้ทันท่วงที

ทางศูนย์การค้าขอน้อมรับทุกความคิดเห็นและขอบพระคุณในคำแนะนำอันเป็นประโยชน์ เพื่อนำไปพัฒนาปรับปรุงการให้บริการต่อไปในอนาคต ขอแสดงความนับถือ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวสต์เกต”

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Central Westgate