จากกรณีที่ “แสนดี-แสนปิติ สิทธิพันธุ์” ลูกชายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ที่ได้ออกมาเคลื่อนไหวโพสต์ข้อความวิจารณ์พรรคก้าวไกลผ่านสตอรี่อินตราแกรม ซึ่งเขียนร่ายยาวกว่า 9 ข้อ ก่อนน้อมรับว่าตนหนุนเพื่อไทย ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าวเป็นที่ฮือฮาอย่างมาก ทำให้ด้อมแดงด้อมส้มเกิดการวิจารณ์สนั่นอีกด้วย ก่อนที่เจ้าตัวต้องออกมาโพสต์ใหม่อีกครั้ง โดยเป็นข้อความขอโทษ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม “จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์” ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ก็ได้ออกตัวโพสต์ข้อความถึงแสนดี โดยเขียนว่า “เป็นกำลังใจให้น้องแสนดีครับ การแสดงความเห็นไม่ควรถูกตัดสินว่าถูกหรือผิด แต่มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนกันอย่างสร้างสรรค์การที่ใครจะแสดงความเห็นแย้งเป็นสิทธิที่ทำได้ แต่การคุกคามด้วยถ้อยคำหยาบคายและกระทบถึงสภาพทางกายน้อง เป็นเรื่องไม่ควรอย่างยิ่ง”

“หากเคยคุยกับ อ.ชัชชาติ เรื่องลูก จะทราบว่าครอบครัวนี้ผ่านอะไรมาเยอะมาก กว่าจะมาถึงวันนี้ซึ่งไม่ง่ายเลย อยากให้สังคมให้โอกาสน้องคนหนึ่ง หยุดพฤติกรรมทำลายผู้เห็นต่าง เปิดโอกาสให้เสียงในสังคมที่มีความแตกต่างได้พูดได้คิดบ้าง แล้วเราจะเข้าใกล้ ปชต.ที่สมบูรณ์ที่ทุกคนฝันไปอีกนิด”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @ส.ส.จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์