นาทีนี้เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จักซีรีส์เกาหลี King the Land เรื่องราวความรักระหว่าง “กูวอน” ทายาทเจ้าของ The King Group และ “ชอนซารัง” หญิงสาวสดใสที่เริ่มทำงานที่โรงแรมคิง แต่ดันมีเหตุการณ์ที่ทำให้เขาและเธอมาเจอกัน แต่กลับชวนเข้าใจผิดคิดว่าพระเอกคือโรคจิต ก่อนที่พวกเขาจะได้กลับมาพบกันอีกครั้งในฐานะผู้อำนวยการ และทำให้ทั้งสองใกล้ชิด และเกิดเป็นความรักที่แสนโรแมนติก

ซึ่งเรียกได้ว่าขณะนี้ซีรีส์กำลังโด่งดังมาก และเรตติ้งสูงที่สุดในเกาหลีใต้ในทุกตอนที่ฉาย แต่ในท่ามกลางกระแสซีรีส์ที่ดัง ดันมีฉากถ่ายทำหลุดออกมา คือทีมงานยกกองมาถ่ายถึงประเทศไทย ทำให้แฟนคลับหลายคน ตั้งตารอว่าจะไปที่ไหนบ้าง และเนื้อหาจะเป็นอย่างไรต่อ เนื่องจากแต่ละตอนชวนลุ้นความสัมพันธ์ของทั้งคู่ ว่าจะจบแบบแฮปปี้หรือทิ้งน้ำตาให้จดจำ

ล่าสุดซีรีส์ก็ดำเนินมาถึงตอนที่ 10 แล้ว ซึ่งเพิ่งออกอากาศไปเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีฉากที่ถ่ายทำในเมืองไทยเยอะมาก เป็นช่วงที่พระเอกและนางเอกจับมือเดินทางมาเที่ยวประเทศไทย พร้อมพาไปเช็กอินจุดท่องเที่ยวที่สำคัญมากมาย ทั้งตะลุยกินอาหารไทย จนหลายคนพากันแซวว่า นึกว่าเป็นแคมเปญโปรโมตการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งทำให้หลายคนก็มองว่า ซีรีส์เรื่องนี้จะกลายเป็น Soft Power ครั้งใหม่หรือไม่

โดยวันนี้ทีมข่าว เดลินิวส์ออนไลน์ จะพาทุกท่านไปชมด้วยกันว่า พระเอก “กูวอน” (อีจุนโฮ 2PM) และ “ชอนซารัง” (อิมยุนอา Girls’ Generation) พร้อมด้วยกองทัพนักแสดงนำชื่อดังในเรื่อง King the land จะไปเที่ยวที่ไหนกันบ้าง

เปิดไปที่ฉากแรกเลย เมื่อเหล่านักแสดงเหยียบพื้นดินประเทศไทย ทั้งหมดก็ได้เดินทางด้วยรถสองแถวทะเบียนรถ นข 1117 ตะลอนรับลมชมวิวทั่วกรุงเทพฯ ทั้งผ่านย่านคึกคักถนนข้าวสาร ที่ถ่ายทอดให้เห็นบรรยากาศ มีนักท่องเที่ยวมากมายด้วย ก่อนแวะไปแลนด์มาร์คสำคัญกว่า 9 ที่คือ

1.SIRI SALA
เข้าไปเยี่ยมชมเรือนเก่าร้อยปี ที่มีตั้งแต่สมัย ร.6 สถานที่พักแห่งนี้ ถูกจัดเตรียมไว้เป็นวิลล่าเลียบคลองบางกอกน้อย ซึ่งภายในเรื่อง นางเอกและผองเพื่อน เมื่อได้เดินเข้าไปชม ก็เอาแต่พูดชมความสวยงามไม่หยุด ซึ่งต้องบอกก่อนว่า ฉากนี้ปลื้มใจสุด ๆ ที่ต่างชาติได้เห็นเรือนเก่าไทยที่มีอายุยาวนาน

2.ร้านคุณแดงก๋วยจั๊บญวน
ฉากนี้เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่สำคัญมากเช่นกัน โดยทีมพระเอกและนางเอกพร้อมเพื่อน ๆ ได้เดินทางไปหาอาหารทาน แต่ก็ได้มายืนหยุดอยู่หน้าร้าน และพากันลังเลจะทานดีมั้ย แถมมีฉากที่นักแสดงพยายามสั่งอาหารเป็นภาษาไทยด้วย ซึ่งน่ารักและน่าเอ็นดูมาก แต่เมื่อได้ลิ้มลองรสชาติของกวยจั๊บญวนในไทย ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อย และทุกคนก็ทานกันตัวตั้งจนเกลี้ยงชามเลย

3.ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง
พอหลังจากที่พระเอกและนางเอกทานกวยจั๊บญวนรสเด็ดเสร็จ ก็เดินหน้าตะลุยหาของอร่อยทานต่อ ซึ่งซีรีส์ก็ได้เก็บบรรยากาศร้านค้ากลางคืนแบบไทยแท้ที่เต็มไปด้วยเด็กไทยสุดเก่งร้องเพลงเปิดหมวกด้วยเสียงเพราะ ๆ และสตรีทฟู้ดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นไก่ทอดหาดใหญ่ มะพร้าว ผัดไทย ปลานิลเผา และที่สำคัญยังมีฉากที่นักแสดงทุกคนทานเบียร์ไทย พร้อมทำหน้าตกใจในรสชาติที่กลมกล่อม จนนางเอกของเรื่องยังเอ่ยปากพูดว่า “ประเทศไทยคือสวรรค์ของกิน”

4.วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร
ในช่วงเช้าถัดมา พระเอกและนางเอก ก็เดินทางไปเที่ยวกันต่อเพื่อขอพรวัดดัง หนึ่งในแลนด์มาร์คดังของกรุงเทพมหานคร ซึ่งฉากนี้ต้องยอมรับว่าทีมงานถ่ายทอดศิลปะโบราณของไทย ออกมาได้อย่างสวยงาม เห็นทั้งภาพมุมสูง และลายละเอียดของกระเบื้องอีกด้วย

5.ล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยา เห็นเอเชียทีค
ฉากนี้ไม่พูดก็คงไม่ได้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญ ที่เหล่าบรรดานักแสดง King the land เลือกล่องเรือข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อพักผ่อนหย่อนใจก่อนมีฉากหวานชวนจิ้น ที่พระเอกนางเอกยืนคุยกันแบบกระหนุงกระหนิง ท่ามกลางฉากหลังที่เห็นวิวเอเชียทีคเลียบริมน้ำเจ้าพระยา

6.ICONSIAM
หลังจากดินเนอร์รับบรรยากาศที่แสนโรแมนติกเสร็จ ก็เดินทางมาเที่ยวกันต่อที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดังของประเทศไทยอย่าง ICONSIAM (ไอคอนสยาม) โดยไปยืนเล่นน้ำพุสนุกสนาน เห็นแล้วชวนฟินจิกหมอน

7.เมืองโบราณ จ.สมุทรปราการ
ซีรีส์ก็ได้ตัดไปที่เช้าวันรุ่งขึ้น ก็ถึงเวลาสวีทหวานที่พระเอกและนางเอก แอบย่องเบาหนีกลุ่มเพื่อนมาเดทกันที่ เมืองโบราณ จ.สมุทรปราการ เพื่อเที่ยวชมบรรยากาศไทยและภาพศิลปะบนฝาผนัง และยังมีศิลปะการรำไทย นอกจากนี้ยังมีโมเมนต์น่ารักที่ทางทีมงานทำการบ้านมาอย่างดีคือ มีฉากที่เด็กไทยให้บริการถ่ายภาพกับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

8.Mandarin Oriental Bangkok
โดยในซีรีส์พระเอกและนางเอก ก็ไปเที่ยวกันต่อที่โรงเเรม Mandarin Oriental Bangkok เพื่อไปพักทานอาหารไทย ที่ทางโรงแรมตกแต่งสไตล์ไทยโบราณ ที่แฝงวัฒนธรรมไทย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งฉากที่หลายคนได้ดู ถึงกับทึ่ง ไม่คิดว่าที่แห่งนี้จะอยู่ในประเทศไทย

9.Vertigo & Moon Bar at Banyan Tree
มาต่อกันที่ฉากสุดท้าย โดยพระเอกและนางเอกมาเดทบนบาร์ชั้นดาดฟ้าสุดหรูหรา ที่เห็นวิวกลางคืนทั่วกรุงเทพมหานคร ซึ่งฉากนี้ก็เป็นเหตุการณ์สำคัญของตัวละครเช่นกัน

แม้ว่าซีรีส์เรื่องนี้จะพาไปไม่กี่สถานที่ในประเทศไทย แต่ก็สร้างปรากฏการณ์แฟนคลับแห่ไปตามรอยกันมากมาย ทั้งพากันเซลฟี่มุมที่พระเอกนางเอกไป หรือแม้แต่ตามรอยร้านอาหารลับ เมนูที่นักแสดงทาน ซึ่งทำให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่า นี่คือ Soft Power อย่างหนึ่ง ที่ทำให้ทั่วโลกได้เห็นมุมมองใหม่ ๆ ที่แสนงดงามในประเทศไทย ไม่ว่าจะ วัฒนธรรม ประเพณี หรืออาหารพื้นเมือง

และสำหรับใครที่อยากดูซีรีส์เกาหลีเรื่อง King the Land สามารถรับชมตอนใหม่พร้อมซับไทย ทุกคืนวัน เสาร์-อาทิตย์ ที่ Netflix…