เมื่อวันที่ 31 ต.ค. นายสมเจตย์ จันทนา ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 เพชรบุรี อ.ชะอำ เปิดเผยว่า วันที่ 1 พ.ย. นี้ ทางอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จะเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวบริเวณเขาพะเนินทุ่ง น้ำตกทอทิพย์ บ้านกร่าง และห้วยแม่สะเรียง บ้านโป่งลึกบางกลอย และน้ำตกผาน้ำหยด หลังปิดไปนาน 3 เดือน

โดยทางอุทยานฯ ได้เตรียมความพร้อมด้านสถานที่ การบริการ สิ่งอำนวยความสะดวกมาตรการความปลอดภัย ให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางไปสัมผัสธรรมชาติทะเลหมอกที่บริเวณพะเนินทุ่ง ที่มีความสวยงาม เนื่องจากเป็นฤดูปลายฝนต้นหนาว ดอกไม้ป่าเริ่มออกดอก สร้างสีสันสวยงาม สัตว์ป่านานาชนิด ให้นักท่องเที่ยวได้มีความรู้ในการมาท่องเที่ยว และมีความประทับใจกลับไป

จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ สามารถใช้เวลาว่างเดินทางมาท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ได้สะดวก มาท่องเที่ยวเชิงนิเวศธรรมชาติ ให้ช่วยกันดูแลและปฏิบัติตามข้อกำหนดของทางอุทยาน ไม่ขับรถเร็ว ไม่ดื่มสุรา ไม่ทิ้งขยะในพื้นที่อุทยาน เพราะบริเวณที่นักท่องเที่ยวมาเที่ยว มีความอุดมสมบูรณ์ และชุกชุมของสัตว์ป่านานาชนิด นกหายาก จุดชมวิวทะเลหมอกเขาพะเนินทุ่ง และสัตว์ป่านานาชนิด

โดยจะมีเจ้าหน้าที่อุทยานคอยดูแลนักท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมง หากสนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน (ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว) โทร. 0-3277-2311