จากเหตุการณ์ไฟไหม้อู่รถทัวร์เชิดชัย ถ.มิตรภาพ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นอู่ต่อรถบัสโดยสารขนาดใหญ่ของประเทศไทย โดยมี นางสุจินดา เชิดชัย หรือเจ๊เกียว นายกสมาคมผู้ประกอบการรถร่วมโดยสาร บขส. เป็นเจ้าของ พบต้นเพลิงได้ลุกไหม้ที่บริเวณโกดังด้านหลัง ซึ่งเป็นพื้นที่ของแผนกทำเบาะรถทัวร์โดยสาร และพื้นที่เก็บเศษวัสดุเหลือใช้ และถังสารเคมี จำพวกทินเนอร์ กองรวมกันขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนระดมรถดับเพลิงกว่า 20 คัน พร้อม เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 100 นาย ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเข้าพื้นที่ระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงต่อเนื่องอย่างโกลาหล เมื่อกลางดึกที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ก.ค. มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้สารเคมีระงับเปลวเพลิงบริเวณพื้นที่ภายในซึ่งเป็นกองเศษวัสดุจำนวนมากและมีเปลวไฟปะทุขึ้นตลอดเวลา ซึ่งใช้เวลาดับเพลิงกว่า 6 ชั่วโมง ตอนนี้จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทั้งหมดแล้ว

เพลิงไหม้อู่ต่อรถบัส ‘อู่เชิดชัย-เจ๊เกียว’ เผยได้ยินเสียงระเบิดในห้องเชื่อมเหล็ก

ด้านนายอัสนี เชิดชัย ลูกชายเจ๊เกียว เจ้าของอู่เชิดชัย กล่าวว่า จุดเกิดเหตุเป็นโกดังเก็บเศษวัสดุเหลือใช้ ไม่ใช่พื้นที่อู่ต่อรถบัส สอบถามคนงานที่อยู่ในเหตุการณ์ยืนยันว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เบื้องต้นมีรถบัสถูกไฟไหม้เสียหาย 1 คัน และกองเศษวันสดุเหลือใช้ถูกไฟไหม้ทั้งหมด ประเมินค่าเสียหายไม่มากเท่าใดนัก.