เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.ฤกษ์ วิเชียร รอง สว.(สอบสวน) สภ.นางรอง รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีกลุ่มคนร้ายจำนวนมากบุกเข้าไปยิงและขว้างระเบิดถล่มใส่ ร้านล้างอัดฉีด “รุ่งทิวาคาร์แคร์” บริเวณตรงข้ามตู้ยามบ้านสิงห์ ถนนสายนางรอง-ชำนิ ต.บ้านสิงห์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน สภ.นางรอง และหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์

ที่เกิดเหตุพบภายในร้านคาร์แคร์ดังกล่าว พบร่องรอยของกระสุนปืนและร่องรอยของสะเก็ดระเบิดกระจายทั่วบริเวณ นอกจากนี้ยังพบเยาวชนชาย อายุ 17 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดต้นขาซ้าย 1 นัด หน่วยกู้ภัยจึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลนางรองเป็นการเร่งด่วน

จากการสอบถามนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในร้านคาร์แคร์ดังกล่าว เล่าว่า ตนพร้อมเพื่อน 6 คน อายุตั้งแต่ 15-19 ปี กำลังนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ในร้านคาร์แคร์ จากนั้นได้มีการทักแชทพูดคุยกับวัยรุ่นต่างหมู่บ้าน จนกระทั่งถึงขั้นท้าทายกันออกมาดวลกำปั้นกัน จากนั้นผ่านไปประมาณ 2 ชม. เห็นกลุ่มวัยรุ่นขี่ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ มาจอดอยู่หน้าร้านคาร์แคร์ จึงหันไปดูก่อนพบว่ากลุ่มวัยรุ่นมาด้วยกันมากกว่า 30 คน กระจายกันลักษณะเหมือนปิดล้อมร้านคาร์แคร์เอาไว้

“หลังจากนั้นได้ยินเสียงปืนและเสียงระเบิดดังขึ้น แต่ละคนจึงวิ่งหนีเอาตัวรอด แล้วซุ่มดูอยู่ แต่กลุ่มวัยรุ่นลงมืออย่างใจเย็น ใช้เวลาก่อเหตุนานกว่า 30 นาที หลังจากวัยรุ่นที่ก่อเหตุกลับไป ตนจึงได้ย้อนกลับมาที่ร้านคาร์แคร์ พบว่ามีเพื่อนถูกยิงนอนร้องขอความช่วยเหลืออยู่ในร้าน และเมื่อตรวจสอบแล้วพบว่า โทรศัพท์ที่วางไว้จำนวน 4 เครื่องได้หายไป รวมถึงกุญแจรถจักรยานยนต์ที่วางไว้หายไปด้วย” นายเอ กล่าว

ด้านนายสวิตช์ ราชแก้ว อายุ 45 ปี เจ้าของร้านรุ่งทิวาคาร์แคร์ กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวของกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ ถือว่ารุนแรงเกินไป เหมือนบ้านเมืองไม่มีขื่อไม่มีแป ทั้งที่ร้านคาร์แคร์ อยู่ตรงข้ามตู้ยามตำรวจ ห่างกันไม่ถึง 50 เมตร แต่ยังปล่อยให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้ เหมือนในหนังไม่มีผิด จึงอยากจะเรียกร้องให้ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะทั้งพยายามฆ่า ลักทรัพย์ และบุกรุก และอยากให้ตำรวจมาประจำเฝ้าตู้ยามให้เป็นตู้ยามตำรวจที่แท้จริง.