แอดดี บังซา วัย 60 ปี จากเมืองตาเวา รัฐซาบาห์ ประเทศมาเลเซีย หายตัวไปราว 4 วัน ก่อนที่จะมีการพบศพของเขาในวันที่ 23 ก.ค. 66 ในสภาพสุดสยอง โดยร่างของเขาอยู่ในท้องจระเข้ยักษ์ตัวหนึ่ง

สื่อท้องถิ่นไม่ได้รายงานถึงเหตุผลหรือรายละเอียดของการตามล่าจระเข้ตัวนี้ แต่ทีมล่าจระเข้กล่าวว่า มีผู้พบเห็นจระเข้ขนาดใหญ่ ลำตัวยาวราว 4 เมตรเศษ หนักเกือบ 1 ตัน อยู่ห่างจากบ้านของผู้ตายประมาณ 1.5 กม. 

ด้าน เจมิชิน ยูจิน หัวหน้าสถานีดับเพลิงและการกู้ภัยของตาเวายืนยันว่า ตอนที่มีการผ่าท้องจระเข้ยักษ์​ ครอบครัวของผู้ตายได้เดินทางมาเป็นสักขีพยานร่วมด้วย

จากการตรวจสอบดีเอ็นเอพบว่า ร่างมนุษย์ที่อยู่ในท้องจระเข้ยักษ์ เป็นร่างของ บังซา จริง ๆ ชิ้นส่วนและอวัยวะทั้งหมดของเขาอยู่ในส่วนลำไส้ของจระเข้

ยูจิน ชี้แจงว่า ในวันที่ 4 ของการตามหา บังซา ทีมงานได้รับแจ้งว่า ทีมกู้ภัยพบจระเข้ตัวผู้ขนาดใหญ่ และเชื่อว่ามันเป็นตัวการสังหารและกิน บังซา เข้าไป ทีมงานตามล่าและยิงปืนใส่จระเข้ตัวนี้ เมื่อตอนตีสามของวันเสาร์ที่ 22 ก.ค. 2566 จากนั้นจึงนำซากของมันมาผ่าท้องต่อหน้าครอบครัวของ บังซา เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. 

จระเข้ยักษ์ตัวนี้มีน้ำหนักตัวประมาณ 800 กก. ลำตัวยาว 14 ฟุต หรือประมาณ 4 เมตร ปฏิบัติการผ่าท้องจระเข้จบลงเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. หลังจากที่เก็บรวบรวมชิ้นส่วนจากร่างของผู้ตาย ออกจากท้องของมันเรียบร้อยแล้ว

ที่มาและเครดิตภาพ : mirror.co.uk, thestar.com.my