เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องจากผู้ใช้เว็บไซต์ Pantip รายหนึ่ง ได้ออกมาตั้งหัวข้อกระทู้ ว่า ทำไมบางคนฮิตคบกันไม่ต้องลงรูปคู่ ไม่ต้องจดทะเบียนสมรส ไม่ต้องจัดงานแต่ง แบบนี้จะรู้ได้ไงว่าไม่เป็นเมียน้อย

โดยผู้ตั้งกระทู้ ยังบอกถึงรายละเอียดอีกว่า เห็นบางคนบอก ก็อยู่ด้วยกันทุกวัน ผช.พาไปเจอพี่น้อง ไปเจอเพื่อน คือเอาจริง คนแถวบ้านเลี้ยงเด็กเอ็น ทำเด็กเอ็นท้อง เขาก็พาเด็กเอ็นไปเจอพ่อแม่พี่น้อง เจอเพื่อนบางคนนะ แต่ไม่ได้นับเป็นภรรยาออกหน้า บางบ้านก็อยากให้ลูกชายพา ผญ.ไปเจอหลายๆ คน จะได้เห็นนิสัยแล้วเลือกอีกที

  1. ไม่ต้องลงรูปคู่ >> ในโลกที่ขับเคลื่อนด้วยดิจิทัล ถ้า ผช.เล่น social เยอะๆ ทำไมถึงไม่คิดว่าการที่ ผช.ไม่ลงอะไรเลยเกี่ยวกับเรามันไม่แปลก?
  2. ไม่จดทะเบียนสมรส >> ถ้ามีคนมาทีหลังมาจดทะเบียน เราเป็นเมียเก็บทันทีอีก อ่อและถ้าไม่จดทะเบียนลูกถือเป็นบุตรนอกสมรสนะ แค่มีชื่อพ่อในสูจิบัตรไม่พอ ถ้าเขามีลูกหลายคนกับเมียคนอื่นก็ไปไฟ่กันเองเด้อ เรื่องนี้หนุ่ม กรรชัย ก็เคยพูดถึงตอนมีกรณีประมาณนี้มาออกรายการ
  3. ฮิตไม่จัดงานแต่ง >> มันก็จัดเล็กๆ ผูกข้อมือ เชิญแค่คนสนิทมาก็ได้ไม่ใช่เหรอ และงานแต่งสามารถใช้เป็นหลักฐานแทนทะเบียนสมรสได้นะ เผื่อใครไม่รู้ ในกรณีที่ ผช.ไม่จดทะเบียนกับใครเลยอะ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ต Pantip เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ ส่วนตัวคิดว่าไม่ลงรูปคู่เลย อันนี้แปลก หมายถึง ถ้าเป็นคนเล่น Social อยู่แล้วนะ เพราะในชิวิตก็ต้องมีถ่ายรูปทั่วๆ ไปบ้าง แบบนั่งกินข้าวด้วยกันแล้วถ่ายรูปโพสต์ ยิ่งถ้าลงรูปอื่นๆ ลงรูปตัวเอง แล้วไม่มีรูปคู่เลย แบบคบกันหลายๆ ปีก็ไม่มี อันนี้คือผิดปกติมากๆ, 1. ไม่ลงรูปคู่ อันนี้เป็นความเป็นส่วนตัว นิสัยส่วนตัวครับ ถ้านอกใจถึงมีรูปคู่ก็ไม่มีประโยชน์ 2.ไม่จดทะเบียน ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีน้อยกว่า มีความสามารถหาเงินน้อยกว่า ชอบสร้างหนี้ แน่นอนครับ ยังไงก็อยากจด เพราะมีผลทางกฎหมาย เพราะงั้น คนที่มีเงิน มีความสามารถในการหาเงิน ไม่ค่อยอยากจดทะเบียนสมรสหากไม่จำเป็นจริงๆ 3.จัดงานแต่ง สมัยนี้การจัดงานแต่งมีค่าใช้จ่ายที่สิ้นเปลือง เขาเอาเงินไปเที่ยว ลงทุน เลี้ยงลูกได้หลายปีเลย เข้าใจในมุม จขกท. นะ แต่การนอกใจถึงมีทะเบียนสมรส ได้เงินครึ่งหนึ่งก็จริง แต่แลกกับความอบอุ่นของลูกไม่ได้หรอกครับ เพราะงั้น เลือกคู่ชีวิตดีๆ มันดูไม่ยากหรอกครับ บางคนรู้ทั้งรู้ แต่ก็ยังเลือก ฯลฯ