เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ที่ไร่ป๋าเทพ ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี นายสุเทพ โพธิ์งาม หรือ “ป๋าเทพ” นักแสดงตลกอาวุโส พร้อมด้วย แม่จุ๋ม-ภัสราวรรณ ภรรยาคู่ชีวิต ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับชีวิตและความเห็นทางการเมืองว่า ช่วงที่ผ่านมา ป๋าเทพสุขภาพไม่ค่อยสู้ดี มีอาการวูบล้มหมดสตินานถึง 20 นาที ขณะเดินเล่นอยู่ภายในบ้าน ก่อนที่ลูก ๆ จะพาไปรักษาที่โรงพยาบาล แม้ปัจจุบันสุขภาพจะเริ่มดีขึ้นบ้างแล้ว แต่ก็ยังเคลื่อนไหวตัวได้ช้า เหนื่อยง่าย และเสียงแหบ

ในส่วนของสัตว์เลี้ยง หลังจากที่ได้นำวัวและควายไปถวายให้กับวัดป่าแสงธรรมพรหมรังสี จ.นครราชสีมา ยอมรับว่าสบายใจขึ้น โดยได้มีโอกาสแวะเวียนไปเยี่ยมบ้างเป็นครั้งคราว อย่างไรก็ดี อยากฝากถึงผู้ใจบุญ หากได้มีโอกาสผ่านไป ก็สามารถเข้าไปช่วยซื้ออาหารเลี้ยงสัตว์เหล่านี้ได้ สำหรับปัญหาหนี้สิน เวลานี้ยังอยู่ระหว่างประกาศขายที่ดิน เวลานี้งานทำขนมเปี๊ยะป๋าเทพ จึงเป็นรายได้เพียงอย่างเดียว ที่ใช้เลี้ยงดูคนในครอบครัว ลูกน้อง หมา และแมว รวมถึงการชำระหนี้สิน ซึ่งแฟนคลับสามารถช่วยอุดหนุน และให้กำลังใจกันได้ที่เพจ “ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ” และร้าน “ภักดีคาเฟ่”

ด้านการเมือง ณ ตอนนี้ ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็น เพราะอายุมากแล้ว อยากพักผ่อน แต่ที่มีกระแสข่าวจาก “คุณอุ๊งอิ๊ง” ว่า “นายทักษิณ” จะกลับมาประเทศไทยในวันที่ 10 ส.ค. นี้ ตนก็เห็นดีด้วย เพราะเข้าใจว่ายังไงก็เป็นคนไทย ไปอยู่ต่างประเทศนาน ก็ต้องคิดถึงและอยากกลับบ้าน มาอยู่กับครอบครัว โดยในส่วนของคดีความที่ค้างอยู่ ก็ให้เป็นไปตามกฎหมายของบ้านเมือง

สำหรับนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 จะเป็นใครก็ตาม ขอให้ใจเย็น ๆ เลือกคนที่ดี มีความเป็นกลาง เห็นผลประโยชน์ของประชาชนมากที่สุด โดยเฉพาะเรื่องของเด็กและเยาวชน อยากให้พวกเขาได้อยู่ดีกินดี และได้รับการศึกษาที่ดีมีประสิทธิภาพ.