กลายเป็นที่ฮือฮาอย่างมากบนโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้ใช้ Tiktok @kanunkanunkanun ได้เดินทางไปรีวิวร้านอาหารตามสั่ง ที่ร้านควันฟืน จังหวัดราชบุรี ซึ่งเรียกได้ว่าเหมาะกับช่วงสิ้นเดือนอย่างมาก เนื่องจากอาหารแต่ละเมนู จ่ายเพียง 10 บาท แถมยังมีทอน

โดยเจ้าของโพสต์ระบุว่า “ให้คะแนนร้านข้าวที่แฟนพาไปกิน ช่วงสิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจ ทุกเมนูคือ 9 บาท พิเศษ 20 คือถูกมาก แล้วเมนูคือเยอะด้วยนะ จะไม่แกงกันใช่มั้ย ทุกเมนู 9 บาท ดีงาม จานใหญ่จึ้งอยู่ เอากำไรจากไหน?”

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เช่น 9 บาท ราคาสำหรับคนไม่มีจริงๆพอได้ สำหรับคนทั่วไปบวกทิปให้ยายเยอะๆ ด้วยเลยแบบนี้, ที่ไหนคะ เอากำไรจากที่ไหนคะ, ถ้าให้ขนาดนี้ แล้วรสชาติไม่ได้แย่ จานละ 20 ผมก็ยอมจ่ายนะ, ของดีราคาถูกอาหารอร่อยมักอยู่ไกลเสมอ ขอให้คุณป้าสุขภาพแข็งแรงนะคะ มีโอกาสจะไปอุดหนุน เป็นต้น..

สำหรับเหตุผลที่ทำให้ทางร้านขายอาหารราคาถูกเช่นนี้ ได้มีชาวเน็ตบางส่วนเข้ามาตอบว่า เนื่องจากลูกสาวเจ้าของร้านท้อง แล้วอยากกินก๋วยเตี๋ยว แต่มีเงินติดตัวเพียง 9 บาท จึงไปขอซื้อแต่ร้านอาหารไม่ขายให้ เลยกลายเป็นแรงบันดาลใจให้ร้านควันฟืนขายในราคาที่ถูกเช่นนี้นั่นเอง..

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Tiktok @kanunkanunkanun