จากกรณีเกิดเหตุ โกดังเก็บประทัดและดอกไม้ไฟ ระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ในพื้นที่ ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส แรงระเบิดทำให้บ้านเรือนประชาชน และรถยนต์พังเสียหาย รวมถึงมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บอีก จำนวนมากตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

เปิดรายชื่อผู้เสียชีวิต โศกนาฏกรรมสะเทือนขวัญโกดังพลุระเบิดนราธิวาส

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากที่เกิดเหตุโกดังเก็บพลุระเบิด ว่า กองพลทหารราบที่ 15 ได้จัดโรงครัวพระราชทาน และ ทหารจิตอาสา จาก กรมทหารราบที่ 151 พร้อมหน่วยทหารพรานในพื้นที่ สนธิกำลังเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการดังกล่าว พร้อมนำเครื่องมือ ยานพาหนะ และอุปกรณ์ยังชีพต่าง ๆ เข้าให้ความช่วยเหลือ

โดยเฉพาะการจัดเตรียมศูนย์พักพิง ซึ่งจังหวัดนราธิวาส ได้ใช้สนามกีฬาเทศบาลมูโน๊ะ เป็นศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุชั่วคราว ซึ่งสามารถบรรจุยอดคนได้ 100 คน ขณะที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45, 46 และ 48 ได้จัดกำลังพลเตรียมสถานที่สำหรับรองรับผู้ประสบภัย พร้อมชุดเครื่องนอน จำนวน 100 ชุด เตรียมไว้ให้ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

พร้อมกันนี้จัดรถบรรทุกน้ำ และยานพาหนะในการขนย้ายประชาชนพร้อมทรัพย์สินเพื่ออพยพเข้ามายังสถานที่รับผู้ประสบภัย และเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล นอกจากนี้ยังได้ระดมกำลังพลร่วมกันบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุดังกล่าว รวมทั้งยังได้เตรียมการวางแผนในการช่วยเหลือฟื้นฟู ซ่อมแซม ปรับปรุงบ้านพักอาศัยของผู้ประสบภัยหลังจากนี้ และวันนี้ (30 ก.ค.2566) พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 จะลงพื้นที่ ดูแนวทางช่วยเหลืออื่นๆ ต่อไป

สำหรับความเสียหายที่เเกิดขึ้น จากเหตุระเบิดโกดังเก็บดอกไม้ไฟครั้งนี้ สรุปยอดมีผู้เสียชีวิต 11 ราย นำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา 7 ราย ฝากศพ 2 ราย ยังไม่ระบุตัวตน 2 ราย มีผู้บาดเจ็บมีทั้งหมด 121 ราย กลับบ้าน 111 ราย admit โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก 10 ราย หนึ่งในผู้บาดเจ็บที่นอนโรงพยาบาลเป็นชาวมาเลเซีย ร่วมอยู่ด้วย 1 ราย ส่วนบ้านเรือนประชาชนเสียหาย ประมาณ 292 ครัวเรือน และพื้นที่รอบระยะ 500 เมตรได้รับความเสียหายหนัก