เมื่อวันที่ 31 ก.ค.น.ต.ศิธา ทิวารี แกนนำพรรคไทยสร้างไทย  ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ฉากทัศน์ที่ผู้บริหาร เพื่อไทย พยายาม  เขียนเสือให้วัวกลัว จนขี้หดตดหาย คือ 188 เสียงจะซื้องูเห่า, ประชาชนจะอดตายอยู่แล้ว, ถ้าตั้งรัฐบาลช้าลุงจะกลับมา ฯลฯแต่ประชาชนไม่ได้กินหญ้า จึงรู้ว่า 14 พ.ค. ปชต. ชนะอย่างราบคาบ ผลโหวตที่ออกมาคือการจับเผด็จการลงหลุม ปิดผ้ายันต์บังสกุลเรียบร้อยแล้ว แต่คนที่ไปปลุกผีให้คืนชีพ กลับมาหลอกหลอนได้อีก กลับกลายเป็นพรรค เพื่อไทย พี่ใหญ่ฝ่าย ปชต. ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่แกว่ง มัดรวมกันไว้ 312 เสียง

ดังที่ ศิธา เคยเสนอให้ทำ  AdvanceMOU

ย่อมเหมือนเราได้มากกว่าเป้า แลนสไลด์ 310 ถึง 2 เสียง ประชาธิปไตยแข็งแรงเกินคาด  ต่อให้ประยุทธ์ ได้กลับมาเป็น นายกคนที่30 ลุงก็อยู่ได้อีกไม่ถึง 1ปี เพราะเกินวาระดำรงตำแหน่ง 8 ปี ต้องเลือกนายกใหม่ เผด็จการก็แพ้ราบคาบ เลือกนายกใหม่ สว.ก็ไม่มีสิทธิ์เลือกแล้ว เพราะเกินวาระ ที่เหลืออายุอีกแค่ 10 เดือน ก็ต้องเก็บกระเป๋า กลับบ้านเก่ากันหมดแล้ว 188 เสียง ก็แพ้ราบคาบอีก

แต่ถ้าเพื่อไทย นำคะแนนเสียงของประชาชน ที่ออกไปโหวตลงคะแนนให้เพื่อไปไล่เผด็จการฯ กลับไปทูนหัวใส่พานมอบคืนให้พรรค 2 ลุง มันเหมือนการปลุกผี ขึ้นมาจากหลุมอีกครั้ง ประชาชนไม่มีสิทธิ์รู้เลย ว่าพรรคที่กลายพันธุ์

ไขว้ข้ามขั้ว จะเป็นซอมบี้ ไปด้วยหรือไม่?

อำนาจเผด็จการที่เดิมอยู่ได้ไม่ถึง 10 เดือน เมื่อได้กำลังเสริมอีก 141++ เสียง จะได้ต่ออายุออกไปอีก 4ปี? 8ปี? 16ปี? หรือตลอดไป? ไม่มีใครรู้ที่สิ้นสุดว่า #เผด็จการครองเมือง ไปอีกนานแค่ไหน !!

เดิมพันนี้สูงยิ่งนัก สูงกว่าพรบ.สุดซอยเพราะมันไม่ใช่ทางตัน แต่มันจะทะลุ ลงถนน โดย ศรัทธาประชาชน ที่เคยรัก เคยเป็น ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก คุ้มครองให้

อาจหายวับ ไปในชั่วพริบตา”