จากกรณีที่มีเหตุการณ์ยิงกันกลางถนน 331 แปลงยาว-เขาหินซ้อน เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย​ คือ น.ส.นัจราภรณ์ บุญส่ง อายุ 33 ปี ชาว อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา​ ก่อนแฟนหนุ่มของผู้บาดเจ็บได้ระบุว่า ได้ขับรถมารับแฟนจากบ้านที่ อ.แปลงยาว กำลังจะมุ่งหน้ากลับบ้านที่เขาหินซ้อน จ.พนมสารคาม โดยใช้ถนน 331 แปลงยาวมุ่งหน้าเขาหินซ้อน ในระหว่างนั้น ได้มีรถกระบะแคป สีขาว ยี่ห้อ อีซูซุ จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ ได้มาขับปาดหน้าให้จอด จากนั้นคนนั่งด้านซ้ายของรถกระบะได้เดินลงมาจากรถ เพื่อมาพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยบอกว่าได้ขับรถปาดหน้า ซึ่งก็ได้กล่าวขอโทษแล้ว จากนั้นแฟนสาวได้เดินลงมาจากรถเพื่อที่จะมาห้าม​ปราม ในเวลานั้นคนขับรถกระบะได้เดินลงมาพร้อมควักปืนจากเอวมายิง ตนหลบทัน​ กระสุนจึงไปโดนแฟนได้รับบาดเจ็บ ที่หัวไหล่ด้านซ้ายกระสุนฝังใน แล้วผู้ก่อเหตุก็ขับรถหลบหนีไป นั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พนมสารคาม ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สมชาย เมืองใย ผกก.สภ.พนมสารคาม​ สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้แล้ว คือ นายจิรายุ​ หรือต้น​ ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มของผู้ได้รับบาดเจ็บเอง​

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าว ชุดสืบสวนได้พานายจิรายุ แฟนผู้เสียหายไปดูที่เกิดเหตุว่าจุดที่เกิดเหตุที่ถูกยิงว่าที่บริเวณใด ซึ่งนายจิรายุ ก็ให้ความร่วมมืออย่างดี โดยระบุว่า ถูกยิงตรงบริเวณจุดยูเทิร์นโรงฟักไข่ถนน 331 ทั้งชุดเจ้าหน้าที่ได้ประสานงานชุด EOD นำเครื่องค้นหามาหาปลอกกระสุนในบริเวณที่เกิดเหตุ​ แต่ไม่พบ​ เจ้าที่ตำรวจจึงพานายจิรายุ ไปจำลองเหตุการณ์ตามคำให้การข้างต้น แต่ไม่ปรากฏภาพตามกล้องวงจรปิดสถานที่ต่างๆ​ ที่นายจิรายุ ให้การ สุดท้ายนายจิรายุ ได้สารภาพว่า​ เป็นคนทำปืนลั่นใส่แฟนสาวเอง​ แต่ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ามีเหตุปาดหน้าแล้วยิงกัน ซึ่งเป็นการสร้างเรื่องขึ้นมา​ เพราะกลัวความผิดที่ทำปืนลั่นใส่แฟนสาว​ จึงสร้างเรื่องขึ้นมาว่ามีเหตุปาดหน้าและมีคู่กรณียิงปืนใส่​

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายจิรายุ ไว้เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.