ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดประจำวันอาทิตย์ที่ 12 ก.ย. เวลา 22.30 น. ตามเวลาไทย “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่มี 2 แต้มจาก 3 นัด ยังไม่ชนะใคร เปิดบ้านเอลแลนด์ โรด เจอกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่เตะเท่ากันมี 7 แต้ม

มาร์เซโล บีเอลซา กุนซือจอมเก๋าของลีดส์ เผยว่า สจ๊วร์ต ดัลลัส, จูเนียร์ ฟีร์โป และ มาเทอุสซ์ คลิช พร้อมเป็นตัวเลือก แต่ โรบิน คอช ยังต้องรอดูความฟิต ขณะที่ ดาเนียล เจมส์ ที่ซื้อมาจากแมนฯ ยูไนเต็ดพร้อมลงสนาม

ราฟินญา ผู้เล่นทีมชาติบราซิล เป็นหนึ่งในนักเตะที่โดนฟีฟ่าลงโทษแบนกรณีสโมสรไม่ปล่อยตัวไปเตะทีมชาติ อย่างไรก็ตามมีข่าวว่าบรรดาทีมในพรีเมียร์ลีกได้ไฟเขียวให้นักเตะบราซิลลงเล่นได้ก่อนในสัปดาห์นี้ทำให้ราฟินญาจะลงเป็นตัวจริง

เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ก็เช่นเดียวกันจะได้ อลิสซอน เบคเกอร์ และ ฟาบินโญ 2 แข้งบราซิลจะได้ไฟเขียวลงสนาม แต่โรแบร์โต ฟีร์มิโน บาดเจ็บลงไม่ได้แน่

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังชาวดัตช์พร้อมลงสนามแม้เจ็บเล็กน้อยมาจากทีมชาติ แต่ เจมส์ มิลเนอร์ และ ทาคุมิ มินามิโนะ ได้แค่ดูเพื่อนเล่นต่อไป

ฮาร์วีย์ เอลเลียต จะยืนตรงกลางร่วมกับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ฟาบินโญ แนวรุก 3 ประสาน ซาดิโอ มาเน, ดิโอโก โชตา และ โม ซาลาห์

สถิติเจอกันมาทั้งหมด 96 ครั้ง ลิเวอร์พูล ชนะ 51 เสมอ 23 แพ้ 22 และถ้านับเฉพาะบ้านลีดส์ทั้งหมด 48 ครั้ง ลิเวอร์พูล ก็ยังเหนือกว่า ชนะ 20 เสมอ 13 แพ้ 15 โดย 5 ครั้งหลังสุดทุกรายการ ลีดส์ ชนะลิเวอร์พูลไม่ได้เลยนับแต่ครั้งสุดท้ายที่ชนะ 4-3 เมื่อปี 2000