จากกรณีข่าวที่บนโลกออนไลน์วิจารณ์สนั่น กับเหตุการณ์สุดแปลก ที่มีผู้โดยสารท่านหนึ่ง ติดอยู่บนรถประจำทางสาย 147 เวลาประมาณ 01.00 น. ในอู่รถแห่งหนึ่ง หลังกินยานอนหลับไป 20 เม็ด ก่อนพยายามหาวิธีออกมาได้ ซึ่งคลิปดังกล่าว ก็เกิดกระแสว่าเป็นคอนเทนต์เรียกยอดไลก์ หรือเป็นข้อผิดพลาดของเจ้าหน้าที่จริง

จนต่อมา ก็มีผู้สื่อข่าวไปสัมภาษณ์ช่างดูแลรถ โดยช่างก็อ้างว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่น่าจะเป็นไปได้ เนื่องจากตนเองต้องเช็กรถ และก็ต้องนำไปชาร์จไฟทุกครั้ง ก่อนเลิกงานเวลาตี 02.00-03.00 น. ตามข่าวที่นำเสนอไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2566 เฟซเพจบุ๊กไทยสมายล์บัส ก็ได้ออกมาแถลงข่าว ชี้แจงประเด็นที่เกิดขึ้น โดบระบุว่า “ตามภาพวิดีโอที่ปรากฏผู้โดยสารท่านหนึ่ง อยู่บนรถประจำทางของบริษัทในเครือ ภายหลังจากหมดระยะทางการเดินรถในช่วงกลางดึก ที่เผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์นั้น ทางบริษัทได้ทราบเหตุการณ์ดังกล่าว และได้ตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยละเอียด พบว่าบริเวณที่เกิดเหตุอยู่ด้านท้ายของตัวรถ ซึ่งเป็นมุมอับสายตา จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ตามภาพวิดีโอดังกล่าวขึ้น”

“อย่างไรก็ดี บริษัทกราบขออภัยท่านผู้โดยสารเป็นอย่างสูง ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอขอบพระคุณทุกความคิดเห็นที่แจ้งปัญหาในการใช้บริการต่างๆ ให้บริษัทได้รับทราบ บริษัทขอน้อมรับคำแนะนำดังกล่าว เพื่อนำไปปรับปรุงมาตรฐานให้บริการของบริษัทให้ดียิ่งขึ้น”

“บริษัทขอเรียนแจ้งให้ทราบว่า ทางบริษัทตระหนักถึงความปลอดภัยในการให้บริการและมุ่งมั่นเป็นอย่างยิ่ง ที่จะพัฒนาการให้บริการของบริษัทให้มีคุณภาพ เพื่อส่งมอบบริการที่ดีที่สุดแก่ผู้ใช้บริการทุกท่าน”….

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @ไทยสมายล์บัส