ความคืบหน้ากลุ่มวัยรุ่นกว่า 20 คน พร้อมอาวุธ ทั้งมีดและไม้ บุกเข้าไปในบ้านฟันเบาะรถจักรยานยนต์ ขว้างปาขวดเหล้าขวดเบียร์แตกกระจายเกลื่อนหน้าบ้าน ทำลายทรัพย์สินภายในบ้านเลขที่ 67 หมู่ 1 บ้านนาคอกควาย ต.หนองกุง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พร้อมเข้าไปทำร้ายร่างกายเด็กในบ้าน ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ ก่อนที่เจ้าของบ้านผู้เสียหายและผู้ปกครองของเด็ก จะเดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่อให้ดำเนินคดีกับกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว เนื่องจากหวาดผวาหวั่นกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก

ล่าสุดวันที่ 9 ส.ค. พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับคดีดังกล่าว เบื้องต้นทราบเรื่องแล้ว ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนและชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ลงพื้นที่ติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่ร่วมกันก่อเหตุ มาดำเนินการตามกฎหมายโดยเร็ว ซึ่งล่าสุดชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่บ้านเลขที่ 67 หมู่ 1 บ้านนาคอกควาย ต.หนองกุง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เพื่อสอบถามเยาวชนอายุ 12 ขวบ และ 14 ปี ที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นบุกเข้ามาทำร้ายร่างกาย และสอบถามข้อมูลกับนางบัวลา แสนหาญ อายุ 60 ปี เจ้าของบ้าน และนายวัชระ แสนหาญ อายุ 40 ปี ผู้ปกครองของเด็ก พร้อมทั้งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม เพื่อเร่งติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ

พล.ต.ต.สุวรรณ์ กล่าวอีกว่า จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ขณะนี้เจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจพอที่จะทราบตัวกลุ่มวัยรุ่นที่เข้ามาก่อเหตุตามคลิปจากกล้องวงจรปิดแล้ว เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่หมู่บ้านใกล้เคียงกัน และอยู่ระหว่างกระติดตามตัว คาดว่าน่าจะได้ตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุในเร็วๆ นี้ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน

อย่างไรก็ตาม อยากฝากถึงผู้ปกครองจะต้องดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด กำชับอย่าให้ออกมาก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ส่วนกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ ก็ควรจะมีสติ คิดอะไรก่อนทำ เพราะหากผิดพลาดไป นอกจากจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว ยังสูญเสียอนาคตด้วย.