กรณีคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองร้านออโรร่า สาขาบิ๊กซี ถนนสุขาภิบาล 5 แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ ก่อนใช้ขวดบรรจุน้ำมันฉีดพ่นขู่พนักงานร้านทอง โดยระบุว่า จะปล้น หากไม่ยินยอมจะจุดไฟเผาร้าน ทำให้พนักงานขายตกใจ ต้องหนีเอาชีวิตรอด ก่อนกวาดทองคำ 48 บาท และเงินสด 200,000 บาท รวม 1.9 ล้านบาท หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อช่วงหัวค่ำ วันที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมา ต่อมาตำรวจออกมาเปิดเผยว่า รู้ตัวคนร้ายแล้ว อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

จ่อออกหมาย! ตร.โวรู้ตัวโจรแสบฉีดแอลกอฮอล์-ไฟแช็กชิงทองร่วม 2 ล้าน

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 10 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สน.สายไหม นำหลักฐานเดินทางไปขออนุมัติออกหมายจับต่อศาลอาญามีนบุรี เลขที่ 384/2566 ลงวันที่ 10 สิงหาคม 2566 ต่อ นายวินัย ขันอาษา อายุ 40 ปี ความผิดฐาน ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พ้นการจับกุม

ต่อมาเวลา 13.30 น. มีรายงานแจ้งว่า ทางฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.2 พร้อมฝ่ายสืบสวน สน.สายไหม ได้ติดตามไปจับกุมตัวนายวินัย ผู้ต้องหาได้ย่านเอกมัย พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำและเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามของกลางทั้งหมดเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 จะเดินทางมาแถลงถึงรายละเอียดต่อสื่อมวลชนอีกครั้งที่ สน.สายไหม