เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีมารดารายหนึ่งพา ด.ญ.บี (นามสมมุติ) ลูกสาววัย 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ชัยภูมิ เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.นิพล เพื่อนสงคราม รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองบัวแดง ว่าลูกสาวได้ถูก ด.ช.เอ (นามสมมุติ) นักเรียนชั้น ม.2 แฟนหนุ่มรุ่นน้องที่อยู่โรงเรียนเดียวกัน ทำร้ายร่างกายและล่วงละเมิดทางเพศ

ทั้งนี้ สาเหตุมาจาก ด.ญ.บี เกิดหึงหวง ด.ช.เอ แฟนหนุ่มรุ่นน้องชั้น ม.2 ที่เรียนอยู่โรงเรียนเดียวกันจะตีตัวออกห่าง เนื่องจาก ด.ญ.บี จับได้ว่า ด.ช.เอ ไปจีบเด็กนักเรียนหญิงรุ่นน้องอีกคนในโรงเรียนเดียวกัน จึงตรงเข้าไปต่อว่าถึงกรณีดังกล่าว จนเกิดเหตุการณ์ยื้อแย่งกระเป๋าหนังสือกัน กระทั่ง ด.ช.เอ แฟนหนุ่ม ได้ใช้เท้าถีบ ด.ญ.บี จนล้มฟุบลงไปกับพื้น ก่อนที่เพื่อนๆ นักเรียนที่เห็นเหตุการณ์จะเข้ามาห้ามปราม

ขณะเกิดเหตุครูฝ่ายกิจกรรมโรงเรียนดังกล่าวเดินเข้ามาพบ จึงได้เรียกให้ ด.ญ.บี และ ด.ช.เอ มาพบเพื่อสอบหาสาเหตุดังกล่าว จนทราบว่าเกิดจากเรื่องหึงหวงกัน และทั้งคู่มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งมาเป็นเวลานาน หลังทราบความจริง ฝ่ายปกครองของโรงเรียนจึงได้แจ้งให้พ่อแม่ผู้ปกครองทั้งสองฝ่ายทราบเรื่อง ก่อนที่แม่ของ ด.ญ.บี จะนำลูกสาวเข้าแจ้งความดังกล่าว

เบื้องต้นหลังสอบสวน ร.ต.อ.นิพล จะได้เรียกผู้ปกครอง ด.ช.เอ ผู้ก่อเหตุ มาสอบปากคำต่อหน้าเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ และผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินคดีในข้อหา “พรากผู้เยาว์และกระทำชำเราเด็กหญิงไม่เกิน 15 ปี” ต่อไป.