เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ต.แดนรบ สมัยชูเกียรติ สว.กก.6 บก.ป.จับกุม น.ส.เขมจิรา (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทลุงที่ 311/2566 ลงวันที่ 7 ส.ค. 2566 ข้อหา “ร่วมกันรับโอน หรือเปลี่ยนสภาพทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำความผิด” ได้ที่บ้านพักในพื้นที่หมู่ 1 ต.ชะรัด อ.กงหรา จ.พัทลุง

สืบเนื่องจาก เมื่อปี 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่พื้นที่ภาคใต้ พร้อมของกลางไอซ์น้ำหนัก 9 กก. ยาบ้า 1.3 ล้านเม็ด ในพื้นที่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช และ จ.พัทลุง ก่อนขยายผลทราบว่า น.ส.เขมจิรา มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยเป็นผู้รับโอนโฉนดที่ดินและทรัพย์สินจากขบวนการค้ายาเสพติด จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาล ออกหมายจับดังกล่าว

สอบสวน น.ส.เขมจิรา เบื้องต้นให้การปฏิเสธ อ้างว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับขบวนการค้ายาเสพติด ส่วนที่ดินที่รับโอนนั้น เป็นของพี่สาวที่ติดหนี้นอกระบบหลายแสนบาท ตนจึงกู้เงินธนาคารมา 8 แสนบาทรับซื้อไว้ เบื้องต้นนำตัวส่ง สภ.เมืองพัทลุง ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป