จากกรณี ตำรวจ สภ.บางแม่นาง ติดตามจับกุมตัวหัวขโมยที่ก่อเหตุโจรกรรมทรัพย์สินบ้านพัก 2 หลัง หมู่บ้านชื่อดังพื้นที่ จ.นนทบุรี ได้ทรัพย์สินไปกว่า 60,000 บาท ทั้งที่เจ้าของบ้านหลับนอนในห้องนอนพร้อมกับครอบครัว แต่ก็คนร้ายยังย่ามใจเข้าไปขโมยของออกมา กล้องวงจรปิดจับภาพช่วงก่อเหตุเอาไว้ได้ เบื้องต้นทราบชื่อ นายอาทร สร้างไธสง อายุ 42 ปี ชาว จ.นครราชสีมา ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 14 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแม่นาง จ.นนทุบรี ได้ควบคุมตัว นายอาทร ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังบ้านเลขที่ 12-13 ที่เกิดเหตุ โดยทางผู้ต้องหามีสีหน้าเคร่งเครียด ไม่พูดจาแต่อย่างใด ซึ่งจุดแรกจะเป็นรั้วบ้าน ที่มีการปีนกำแพงบุกรุกเข้าไป ก่อนจะเข้าไปในตัวบ้านเพื่อโจรกรรมทรัพย์สิน ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงคุมตัวกลับโรงพัก เพื่อดำเนินคดีในข้อหา “..ลักทรัพย์ในเคหสถานเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น ใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด โดยนำพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม…” ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ด้าน นายเอ (นามสมมุติ) และ น.ส.บี (นามสมมุติ) หนึ่งในเจ้าของบ้านพักผู้เสียหาย กล่าวว่า รู้สึกสบายใจขึ้นมา เมื่อรู้ว่าคนร้ายถูกตำรวจจับกุมได้แล้ว อย่างไรก็ตาม อยากให้มีการแก้ไขที่ต้นเหตุด้วย โดยเฉพาะโครงการหมู่บ้าน นอกจากจะยกระดับความปลอดภัยในการตรวจตราของ รปภ. แล้ว ก็ควรสร้างกำแพงรั้วให้สูงขึ้นด้วย โดยเฉพาะกำแพงที่ติดกับเพื่อนบ้าน ก็ควรเป็นอีกระดับ เพื่อไม่ให้โจรปีนเข้ามาได้ง่าย ๆ ขอบคุณสื่อมวลชนที่ช่วยเป็นกระบอกเสียง กระตุ้นการทำงานของตำรวจ มิเช่นนั้นทั้งตนและคนในหมู่บ้าน คงต้องหวาดกลัวว่า คนร้ายจะกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก.