เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ที่ สภ.เมืองอ่างทอง ต.บางแก้ว จ.อ่างทอง ร.ต.ท.วันชนะ น้อยมาก รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง ได้รับแจ้งจากนายสมเกียรติ พานทอง อายุ 37 ปี ชาวบ้านใน ต.บ้านแห อ.เมือง ว่า ตนเป็นพ่อค้าปลา โดนเพจหางานไปทำงานต่างประเทศเด้งเข้ามาในไลน์ โดยชวนไปทำงานประเทศเกาหลี ตนหลงเชื่อ โอนเงินให้มิจฉาชีพไป 5 ครั้ง ต้องสูญเงินไปกว่าสองแสนบาท โดยการโอนเงินไปแต่ละครั้งนั้น มิจฉาชีพใช้ชื่อบัญชีคนโอนไม่ช้ำกัน ก่อนจะติดต่อไม่ได้ ซึ่งคาดว่าเป็นบัญชีม้า ตนจึงได้เดินทางไปที่แรงงานจังหวัดอ่างทอง เพื่อให้ทำการตรวจสอบเพจดังกล่าว พบว่าเป็นเพจปลอมที่มิจฉาชีพนำเพจจริงมาแอบอ้าง ติดต่อทางไลน์และเฟซบุ๊กมาหลอกลวงประชาชน ลักษณะคล้ายกับทาง (คอลเซ็นเตอร์) ที่แอปหน่วยงาน อ้างให้โอนเงิน จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความ เพื่อติดตามเงินที่โอนไปคืนมา และติดตามตัวมิจฉาชีพมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้าน จ่าเอก เจริญ นันทกร นักวิชาการแรงงาน ชำนาญการ สำนักงานจัดหางานจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า ได้ตรวจสอบเพจที่เข้ามาในเฟซบุ๊กและไลน์ของ นายสมเกียรติ  พบว่าเป็นเพจปลอมที่ทำให้หลงเชื่อโอนเงินไปให้มิจฉาชีพกว่าสองแสนบาท โดยตนเองได้ทำการตรวจสอบไปยังเบอร์โทรศัพท์ที่มิจฉาชีพที่แอบอ้าง ทางบริษัทได้แจ้งว่าไม่มีส่วนรู้เห็น ที่ทางเพจลงรับสมัครงานไปประเทศเกาหลี และทางบริษัทลงเตือนในเพจแล้ว ว่าทางบริษัทไม่มีการลงเพจไปรับสมัครงาน

โดย จ่าเอก เจริญ เตือนในการรับสมัครงานไปทำงานต่างประเทศ จะมีเพจปลอมออกมาหากินหลอกลวงประชาชน ลักษณะคล้ายกับทางกับคอลเซ็นเตอร์ ที่แอบอ้างเป็นหน่วยงาน พูดจาให้ประชาชนหลงเชื่อ แล้วให้มีการโอนเงินมากขึ้นทุกวัน ทางกรมจัดหางานได้ประกาศให้ประชาชนได้รับทราบตลอดเวลา แต่ยังมีผู้หลงเชื่ออยู่ จึงขอฝากให้ประชาชนทุกคน ที่สมัครงานกับทางเพจหางาน ก่อนจะโอนเงิน หรือก่อนสมัครงาน และขอให้ประชาชนติดต่อไปยังสำนักงานจัดหางานจังหวัดก่อน เพื่อให้ทางสำนักงานจัดหางานตรวจสอบให้อีกครั้ง ว่าเพจดังกล่าวเป็นเพจจริงหรือเพจปลอมต่อไป