เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพแชตกับหัวหน้างาน ที่ชื่อว่า “พี่กบ” โดยเธอขอลาไปดูใจแม่ที่กำลังจะเสียชีวิต ที่นอนป่วยอยู่ในโรงพยาบาล พร้อมภาพแม่ที่นอนป่วยอยู่ และเอกสารทางการแพทย์ แต่กลับปรากฏว่า ไม่ได้รับอนุญาต แถมเมื่อแม่เจ้าของโพสต์เสียชีวิต จะขอกลับบ้าน แต่ “พี่กบ” ซึ่งคาดว่าเป็นผู้จัดการ หรือหัวหน้าควบคุมการทำงาน กลับบอกว่า ถ้าเสร็จธุระแล้วก็ให้มาเขียนใบลาออก จนเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์

ต่อมา ส่งผลไปยังโรงแรมต้นสังกัด ที่เป็นสถานที่ทำงานของสาวรายนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือโรงแรมหรู มีสาขาทั่วโลก แถมชาวเน็ตไทยลามไปถล่มรีวิว 1-2 ดาว ให้กับโรงแรมในเครือ 65 สาขาทั่วโลกอีกด้วย จนคะแนนของโรงแรมลดต่ำลง ในขณะเดียวกัน ทางโรงแรมได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า ได้มีคำสั่งพักงานพนักงานคนดังกล่าวออกจากรีสอร์ท และในขณะเดียวกัน ได้ดำเนินการสอบสวนพฤติกรรมของผู้จัดการคนนี้แล้ว ล่าสุดลามไปถึงดาราสาว เกรซ กาญจน์เกล้า ที่เคยไปเจอ พี่กบ และพาไปรีวิวโรงแรม

เมื่อวันที่ 18 ส.ค.โรงแรมดังกล่าวได้ส่งผู้จัดการฝ่ายบุคคล ซึ่งเป็นตัวแทนของทางโรงแรม นำเอกสารระเบียบต่างๆ ของทางโรงแรม เข้าชี้แจงกับทางสวัสดิการ และคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครราชสีมา โดยใช้เวลาเข้าชี้แจงยาวนานกว่า 3 ชั่วโมง แต่ทางตัวแทนโรงแรมไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพขณะกำลังเข้าชี้แจง และปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลกับทางผู้สื่อข่าว

นายนิสัย สุขระ สวัสดิการ และคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า วันนี้ทางตัวแทนของโรงแรมได้นำข้อระเบียบในการลาของทางโรงแรมมาชี้แจงกับทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งจากการชี้แจงของทางโรงแรมนั้นทราบว่า ในช่วงที่น้องพลอยหยุดงาน เพื่อไปเยี่ยมแม่ที่นอนป่วยนั้น ยังไม่ถือเป็นวันลา เพราะเป็นวันหยุดตามสิทธิ์ของน้องพลอย ในวันที่ 14-16 สิงหาคมที่ผ่านมา

โดยวันที่ 14 สิงหาคม เป็นวันหยุดตามสิทธิ์ทางประเพณีที่โรงแรมกำหนด ส่วนวันที่ 15-16 สิงหาคม เป็นวันหยุดประจำสัปดาห์ของน้องพลอย แต่เนื่องจากคุณแม่ของน้องพลอยอาการหนัก น้องพลอยจึงได้มีการส่งข้อความไปยังคุณกบ ซึ่งเป็นหัวหน้างาน เพื่อขอลาหยุดเพิ่ม แต่ทางคุณกบบอกว่าให้น้องพลอยมาโรงแรมก่อน และในระหว่างน้องพลอยเดินทางกลับมาที่โรงแรมนั้น คุณแม่ของน้องพลอยก็ได้เสียชีวิตลง ทำให้น้องพลอยจึงจำเป็นต้องเดินทางกลับไปยังจังหวัดบุรีรัมย์ทันที ก่อนที่จะมีการแชทคุยกับทางคุณกบตามที่เป็นข่าว ซึ่งก่อนหน้านี้ทางผู้บริหารของโรงแรมยังไม่ทราบเรื่องแชทสนทนาระหว่างน้องพลอยกับคุณกบ

“กรรชัย”ไหว้แล้วขอ “พี่กบ”ออกมาชี้แจงกับสังคม ลั่น “กบดาน”อย่างนี้ไม่ได้

จนกระทั่งเป็นข่าวดัง โดยหลังทางโรงแรมทราบเรื่อง ทางโรงแรมก็ติดต่อกับทางน้องพลอย และแจ้งว่าสามารถลาหยุดงานได้ตามระเบียบของโรงแรมที่ว่า หากเกิดการเสียชีวิตของสามี ภรรยา บุตร หรือบุพการี สามารถลางานได้ 3 วันทำงาน โดยทางโรงแรมจ่ายค่าจ้างให้ตามปกติ ซึ่งถือว่าน้องพลอยได้ใช้สิทธิ์ลางานตามระเบียบข้อบังคับของทางโรงแรม

สวัสดิการ และคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยอีกว่า โดยเมื่อวาน ( 17 ส.ค.)ที่ผ่านมา ทางตัวแทนของโรงแรมได้เข้าไปร่วมงานศพแม่ของน้องพลอย เพื่อพูดทำความเข้าใจกับน้องพลอยว่า ทางโรงแรมไม่ได้มีนโยบายในการเลิกจ้างน้องพลอย และเย็นวันนี้ผู้บริหารของโรงแรมก็ได้ไปเป็นเจ้าภาพงานสวดพระอภิธรรมศพของแม่น้องพลอย และมอบเงินช่วยเหลืองานศพเป็นเงิน จำนวน 13,000 บาท พร้อมกับแจ้งว่าหากเสร็จเรื่องงานศพแล้วให้น้องพลอยสามารถกลับไปทำงานได้ตามปกติ

สำหรับส่วนของกรณีของทางคุณกบ หัวหน้างานของน้องพลอยนั้น ทางโรงแรมบอกว่าไม่ได้มีนโยบายเลิกจ้างเช่นเดียวกัน แต่ขณะนี้ได้ปรับเปลี่ยนงานความรับผิดชอบของคุณกบแล้ว ซึ่งในส่วนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมดนั้น คงต้องรอให้น้องพลอยจัดงานศพคุณแม่ให้เสร็จสิ้นก่อน ทางโรงแรมจึงจะได้มีการสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องราวที่เกิดขึ้นต่อไป