สำนักงานนายอำเภอเขตซานเบอร์นาร์ดิโนเคาน์ตี แถลงข่าวกรณีลอรา แอนน์ คาร์ลตัน ดีไซเนอร์วัย 66 ปี และเจ้าของร้านขายเสื้อผ้า ‘แม็ก.พาย’ ในเมืองซีดาร์เกลน รัฐแคลิฟอร์เนีย โดนยิงจนเสียชีวิตที่หน้าร้านของเธอเอง เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 2566 ว่ามีสาเหตุมาจากธงสีรุ้งอันเป็นสัญลักษณ์แห่งการสนับสนุนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ ที่ผู้ตายแขวนไว้หน้าร้านของเธอ

เจ้าหน้าที่จากสำนักงานนายอำเภอ เดินทางไปยังที่เกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. หลังจากที่มีผู้แจ้งเหตุไปยังสำนักงาน พวกเขาพบร่างของ คาร์ลตัน ซึ่งเสียชีวิตไปแล้วในบริเวณที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่สืบสวนทราบว่า มีชายคนหนึ่งมาด่าว่าธงสีรุ้งที่หน้าร้านของผู้ตาย ก่อนที่เขาจะยิง คาร์ลตัน จนเสียชีวิต จากนั้นก็วิ่งหนีไปพร้อมกับปืน แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถติดตามจนพบตัวในบริเวณใกล้เคียง โดยใช้เวลาไม่นานนัก 

สุดท้ายคนร้ายก็โดนเจ้าหน้าที่ยิงจนเสียชีวิต ในระหว่างขัดขืนการจับกุม

ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุตัวตนของคนร้ายได้ ส่วน คาร์ลตัน นั้น ไม่ใช่ชาว LGBT แต่มักจะให้ความช่วยเหลือและให้คำแนะนำแก่คนกลุ่มนี้ ทำให้เธอเป็นที่รักใคร่ของกลุ่ม LGBT ในชุมชน

การเสียชีวิตของ คาร์ลตัน ส่งผลให้สามีของเธอ ซึ่งแต่งงานกันมาแล้ว 28 ปี ต้องกลายเป็นพ่อม่ายและลูก ๆ ทั้งหมด 9 คนของเธอ ต้องสูญเสียผู้เป็นแม่ โดยมีตัวแทนกลุ่ม LGBT ของชุมชน กล่าวแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของเธอ

ที่มา : sacbee.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES