กำลังเป็นอีกหนึ่งเรื่องราว ที่ชาวเน็ตหลายคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เมื่อมีสมาชิก TikTok @bb.boss04 ได้ออกมาโพสต์เล่าชีวิตตัวเองในวัย 24 ปี ตรวจเจอโรคไตวาย แต่เป็นระยะสุดท้าย ทั้งที่ดูแลร่างกายอย่างดี ไม่ดื่มแอลกอฮอล์หรือสูบบุหรี่

โดยเขาโพสต์คลิปและเขียนข้อความระบุว่า “แรกๆ ตรวจเจอเป็นไตวายเฉียบพลัน แล้วกู่ไม่กลับครับ สุดท้ายเป็นไตวายเรื้อรัง ต้องฟอกอาทิตย์ละ 2 ครั้ง ตอนนี้ก็ยื่นเรื่องเปลี่ยนไตไว้ครับ รักษาตัวรอดีๆ เผื่อได้เปลี่ยนครับ”

นอกจากนี้ เจ้าตัวยังเล่าสัญญาณก่อนตรวจเจอไตวายเฉียบพลันด้วยว่า เริ่มแรกมีอาการปวดหัวข้างเดียว ครั่นเนื้อครั่นตัว แขนขาอ่อนแรง กินอะไรก็อาเจียนออกหมด ตัวซีด เป็นตะคริวบ่อยช่วงดึกๆ ความดันขึ้นมา 200

และได้ไปโรงพยาบาลแรก คุณหมอแจ้งว่าความดันสูงและให้ยากลับมทาน แต่อาการไม่ดีขึ้น จึงเลือกเปลี่ยนโรงพยาบาลที่สอง โดยรักษาผ่านสิทธิประกันสังคม ซึ่งคุณหมอแจ้งว่าเป็นไมเกรน และก็ให้ยากลับมากินแต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น จึงตัดสินใจไปอีกโรงพยาบาลหนึ่ง โดยมีการเจาะเลือดไปตรวจ 1 ชั่วโมง รู้ผลเลยสรุปเจอไตวายเฉียบพลัน

@bb.boss04

แรกๆตรวจเจอเป็นไตวายเฉียบพลัน แล้วกู้ไม่กลับครับ สุดท้ายเป็นไตวายเรื้อรัง ต้องฟอกอาทิตย์ละ 2 ครั้ง **ตอนนี้ก็ยื่นเรื่องเปลี่ยนไตไว้ครับรักษาตัวรอดีๆเผื่อได้เปลี่ยนครับ** ???????? #โรคไตเสื่อม #bbossth

♬ เสียงต้นฉบับ – ????????????????????????????????????????. – ????????????????????????????????????????.

อย่างไรก็ตาม เจ้าของโพสต์ยังเล่าเพิ่มเติมว่า “ส่วนตัวมีกรรมพันธุ์ คุณพ่อเป็นโรคไตเช่นกัน แต่เสียชีวิตไปหลายปีแล้ว และน่าจะเกี่ยวกับการใช้ชีวิตพักผ่อนน้อยนอนดึก กินอาหารไม่ตรงเวลา กินกาแฟทุกเช้า ไม่ค่อยกินน้ำเปล่าด้วย” นอกจากนี้หนุ่มเจ้าของเรื่องราว ยังเขียนข้อความทิ้งท้ายไว้ว่า “มาแชร์เผื่อจะเป็นประโยชน์กับใครหลายๆ คนครับ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะครับ”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @bb.boss04