เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบบ นายเอกชัย สุขเสนา 38 ปี ชาวบ้านหมู่ 3 บ้านวังอ้ายจีด ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ซึ่งเปิดเผยว่าว่า ตนเองมีอาชีพรับซื้อวัวขาย ซึ่งก็จะขับรถไปทั่ว กระทั่งในคืนวันที่ 24 ส.ค. ซึ่งเป็นวันพระและหลังวันพระ ตนเองได้ขับรถกระบะมาตามถนนเส้นบ้านวังอ้ายจีด-โป่งนก เมื่อมาถึงบริเวณเทือกเขาโนนสาวเอ้ ซึ่งอยู่ท้ายหมู่บ้านวังอ้ายจีด ได้พบแสงไฟปริศนาลอยผ่านหน้ารถไป สูงจากพื้นดินประมาณ 10 เมตร หรือเหนือยอดไม้ริมถนน ซึ่งเป็นคืนวันพระ ตนจึงพยายามนำโทรศัพท์มือถือออกมาอัดคลิปไว้ แต่ได้ไม่ค่อยชัด เพราะกล้าๆ กลัวๆ ระหว่างนั้นแสงดังกล่าวก็ได้ลอยออกไปไกลแล้ว โดยแสงไฟดังกล่าวจะไม่ลอยสูงมากนัก จะลอยอยู่เหนือยอดไม้ หลังจากที่ตนอัดคลิปไว้ได้ แสงไฟปริศนาดังกล่าวนั้นก็ได้ลอยไปที่ต้นไม้ใหญ่ขึ้นลงขึ้นลงเช่นนี้และจางหายไป

ขณะเดียวกันในคืนวันที่ 25 ส.ค. ซึ่งเป็นคืนหลังวันพระ นายเอกชัย ก็ได้พบแสงไฟปริศนาอีกครั้งในจุดเดิม และยังสามารถถ่ายคลิปไว้ได้ในระยะที่ใกล้กว่าเดิม พร้อมกับส่งให้ทางผู้สื่อข่าวได้ดูอีกครั้ง พร้อมกับนำผู้สื่อข่าวไปดูยังจุดที่พบเจอแสงปริศนาดังกล่าว จากการตรวจสอบพบว่าบริเวณที่พบแสงปริศนาดังกล่าวนั้นเป็นเทือกเขา ชาวบ้านส่วนใหญ่จะรู้จักกันว่าโนนสาวเอ้ มีป่าไม้เป็นเนินเขา และอีกฝั่งก็จะเป็นไร่สวนของชาวบ้าน และมีลำห้วยพร้อมต้นไม้ขนาดใหญ่

โดยแสงดังกล่าว จะลอยขึ้นๆ ลงๆ เหนือยอดไม้ ข้ามจากป่าฝั่งโนนสาวเอ้ ไปยังอีกฝั่งที่เป็นไร่สวนของชาวบ้านและลำห้วย ที่มีต้นยางนาขนาดใหญ่ แสงไฟปริศนาดังกล่าว จะมีคนพบเจอในช่วงหัวค่ำและใกล้รุ่งเช้า ซึ่งก็ไม่ทราบว่าแสงปริศนาดังกล่าวนั้นคือแสงของอะไร ซึ่งชาวบ้านบางคนก็ว่าเป็นผีกระสือ ก็ยังคงเป็นปริศนาให้ชาวบ้านได้ค้นหาต่อไป.