จากกรณีน.ส.ตรา(นามสมมุติ) อายุ 30 ปี พา ด.ญ.เพชร (นามสมมุติ) ลูกสาววัย 2 ขวบ 5 เดือน เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองปรือ หลังลูกสาวเกิดอาการร้องไห้ฟูมฟายและเจ็บปวดบริเวณอวัยวะเพศอย่างรุนแรง โดยน้องบอกว่าถูก นายแดง ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 40 ปี  เพื่อนบ้านที่เพิ่งย้ายมาอยู่มาใหม่ไม่ถึง 2 เดือน ล่วงละเมิดทางเพศ จนอวัยวะเพศฉีกขาด และ เลือดไหลไม่หยุด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 30  ส.ค.พ.ต.ท.ธนทัต จันทร์อิ่ม รอง.ผกก.สืบสวน พร้อมชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ ได้เดินทางไปควบคุมตัว นายชนะชัย หรือ แดง อายุ 43 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี อาชีพแรงงานก่อสร้าง  โดยสามารถไปควบคุมตัวได้ที่ หลังอนามัย หนองตาอุ่น ม.9 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัย ในคดีนี้

จากการสอบเค้น นานกว่า 2 ชม. เบื้องต้น นายชนะชัย  หรือ แดง ได้ให้การภาคเสธ โดยยอมรับว่าเคยแตะต้องเนื้อตัวน้องจริง เพราะน้องถูกแมลงกัด จึงนำยามาทาให้ ที่ผ่านมาเอ็นดูและรักเด็กคนนี้มาก และ น้องชอบมาขอขนมกินประจำ และ ยืนยันว่าตัวเองไม่ได้ทำตามที่ถูกกล่าวหา

 ขณะที่คุณยาย ของน้องเพชร ได้เดินทางมาให้ปากคำ กับตำรวจ และ เจ้าหน้าที่ พม.( สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ) โดยคุณยาย ค่อนข้างจะอายุมาก และ สายตาไม่ค่อยดี ให้การกับตำรวจว่า ช่วงเวลากลางวัน จะอยู่กับหลานสาวตามลำพัง ส่วนแม่เด็กจะออกไปทำงาน ซึ่งในทุกๆวัน นายชัยชนะ จะเข้ามาเล่นกับหลานสาวในห้องพักเป็นประจำ เหมือนกับทำทีเป็นผู้ใหญ่รักเด็กทั่วไป แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะเห็นว่าเป็นเพื่อนบ้าน และ ไม่คิดว่า หลานสาวจะถูกกระทำแบบนี้

ล่า “ไอ้แดง”เพื่อนบ้านหื่นล่วงละเมิดด.ญ.2ขวบ แถมบังคับให้เรียกพ่อ

ด้าน พ.ต.ท.ธนทัต จันทร์อิ่ม รอง.ผกก.สืบสวน สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่า เบื้องต้น อยู่ในระหว่างการรวบรวมประจักษ์พยาน รวมถึงการสอบปากคำผู้เสียหาย ร่วมกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ ผลตรวจร่างกาย เพื่อเร่งขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายจับ ฐานความผิดกระทำอนาจารเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี  ถึงแม้ผู้ต้องสงสัยรายนี้ จะให้การปฏิเสธก็ตาม แต่จากการตรวจสอบ  ประวัติ พบว่า นายชนะชัย เคยต้องโทษคดีกระทำอนาจารหลายคดี โดยปี 2546 ก่อเหตุในท้องที่ สภ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ และ เมื่อปี 2548-2549 จำนวน 2 คดี ในท้องที่ สน.บางนา ก่อนจะถูกจับส่งตัวเข้าเรือนจำ และเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2561 โดยใช้ชื่อเดิมว่า นายสมพร แล้ว เปลี่ยนชื่อมาเป็นนายชัยชนะ จากนั้นก็มาตกเป็นผู้ต้องสงสัย ในคดีล่วงละเมิดทางเพศและอนาจาร เด็กอายุ 2 ขวบ ดังกล่าว