เรียกได้ว่ายังเป็นประเด็นร้อนที่โลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ และพากันให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ สำหรับเรื่องราวของร้านอาหารชื่อดัง ได้ออกมาระบุว่า จดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญากับเมนูปังชา จนกลายเป็นกระแสวิจารณ์กันเป็นอย่างมาก แถมยังมีการยื่นโนติสไปถึงร้านที่ใช้คำว่า “ปังชา” อีก 2 ร้าน โดยร้านแรกเรียก 102 ล้านบาท ส่วนอีกร้านถูกเรียก 7 แสนบาท จนกลายเป็นกระแสวิจารณ์กันเป็นอย่างมาก ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด “บิ๊ก-พีรมณฑ์ ชมธวัช” ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องแต่งกายนาฏศิลป์ไทยโบราณ ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งเป็นงานภาพถ่ายที่เขาออกแบบชุดไทย และการจัดวางลีลาท่าทางเอง เมื่อปี 2550 ซึ่งเป็นภาพดังกล่าวดันมาคล้ายกับ ภาพวาดลายเส้นหญิงชุดไทยนั่งพับเพียบ เกล้าผมมวยพันอก ทัดดอกไม้ ใส่สร้อยคอ ซึ่งเป็นโลโก้ร้าน “ปังชา”

โดยเข้าระบุข้อความว่า “ก่อนจะไปไล่ฟ้องลิขสิทธิ์คนอื่น หันมาดูรูปโลโก้ สินค้าร้านตัวเองก่อนมั้ย ภาพวาดลายเส้นหญิงชุดไทยนั่งพับเพียบ เกล้าผมมวยพันอก ทัดดอกไม้ ใส่สร้อยคอ ยื่นมือขวาเหยียดยาว นั้นน่ะ คิดเองเหรอ หรือเอาแบบจากที่ไหน มาวาด? ภาพนี้ จาก ปฏิทินรีเจนซี่ 2550 ผลงานออกแบบชุดไทย และ การจัดวางลีลาท่าทาง โดยผมเอง #อาภรณ์งามสตูดิโอ โหนกระแส #อุ๊ย #ปังเว้อ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมาก เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย..

ขอบคุณภาพประกอบ : Pang Cha – ปังชา World Class Thai Tea