เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 ก.ย. พ.ต.ท.ธรากร สกุลปิยะเทวัญ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง ได้รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิตภายในห้องพักชั้น 2 ของโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านกลางเมืองอ่างทอง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงรีบรุดเดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง เจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล โรงพยาลอ่างทอง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุบริเวณห้องพักชั้นที่ 2 พบศพผู้เสียชีวิตในสภาพนอนเสียชีวิตนุ่งผ้าเช็ดตัวผืนเดียว นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่บนเตียง ทราบชื่อต่อมา นายวิโรจน์ อายุ 59 ปี เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ที่เดินทางมาจากสำนักงานในกรุงเทพฯ เพื่อทำงานในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง

จากการสอบถามเพื่อนร่วมงานทราบว่า นายวิโรจน์ เป็นคนขยันทำงาน เดินทางมาจากสำนักงานในกรุงเทพฯ กับเพื่อนร่วมงานหลายคน เพื่อทำงานในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง และได้เข้าในโรงแรมดังกล่าวนานร่วมเดือนแล้ว โดย นายวิโรจน์ พักอยู่ห้องดังกล่าวเพียงคนเดียว และจะออกไปตอกบัตรทำงานในตอนเช้า

ซึ่งทุกวัน นายวิโรจน์ จะไปทำงานที่หน่วยรับผิดชอบแต่เช้าทุกวัน แต่วันนี้สายแล้ว ยังไม่พบว่า นายวิโรจน์ ออกไปทำงาน เพื่อนร่วมงานจึงกลับเข้ามาดูที่ห้อง พบว่านอนเสียชีวิตอยู่บนเตียง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ เบื้องต้นไม่พบบาดแผลการถูกทำร้าย แต่ทราบว่า นายวิโรจน์  มีโรคประจำตัว และจะเกษียณอายุราชการในปลายเดือนนี้ แต่ก็มาเสียชีวิตจากไปโดยยังไม่ทราบสาเหตุ จึงเตรียมนำศพส่งนิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป