จากกรณีนายธนัญชัย หรือ หน่อง หมั่นมาก คนสนิท กำนันนก หรือ นายประวีณ จันทร์คล้าย ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ จ.462/2556 ลง 7 ก.ย. 2566 ที่ก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. จนเสียชีวิต แต่คนร้ายต่อสู้ขัดขวาง ชักอาวุธปืนยิงใส่ต่อสู้จึงเกิดการยิงปะทะ ก่อนพบร่างนายธนัญชัย นอนสิ้นลมหายใจอยู่บริเวณข้างรถยนต์กระบะตัวเอง ขณะที่ กำนันนก ยังปฏิเสธ อ้างลูกน้องลงมือยิงเอง โดยขณะนี้ถูกคุมขังอยู่ในคุกนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 9 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาที่วัดหนองกบ ต.หนองกบ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี บรรยากาศที่วัดหนองกบ มีภรรยาของ หน่อง และญาติๆ ประมาณ 20 คน มารอรับศพที่ส่งมาจาก รพ.ตำรวจ โดยรถบรรทุกร่างของหน่อง มาถึงเวลา 12.50 น. ได้นำใส่โลงพร้อมกับให้ญาติๆ ได้ทำพิธีอาบน้ำศพ ทำการปิดฝาโลง สำหรับการตั้งสวดพระอภิธรรมของหน่อง จะตั้งสวดพระอภิธรรม 3 คืน และจะทำพิธีการฌาปนกิจ ในวันอังคารที่ 12 ก.ย. 66

เปิดผลงานสุดท้าย ‘สารวัตรแบงค์’ ตำรวจน้ำดี ก่อนถูกลูกน้อง ‘กำนันนก’ ยิงเสียชีวิต

น.ส.วัฒนิกา อายุ 41 ปี ภรรยาของหน่อง เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้นำศพมาตั้งที่วัดเป็นเวลา 3 วัน และจะทำการฌาปนกิจ วันอังคารที่ 12 ก.ย. นี้ ส่วนที่มีกระแสโจมตีลูกนั้น อยากบอกว่ามันไม่ใช่ น้องไม่มีส่วนเกี่ยวด้วย และตัวน้องเองก็กำลังเรียนอยู่ ตอนนี้ก็รู้สึกแย่และรู้สึกไม่ดี ซึ่งคนโตก็รับรู้แล้ว ส่วนคนเล็กก็ยังไม่ทราบ ที่ผ่านมาหน่องทำอะไรก็ไม่เคยบอกตนเลย ส่วนตัวหน่องเป็นคนใจร้อนแบบนี้มาตั้งแต่แรก ตัวพี่ชายเองก็มางานศพ ก็เสียใจมาก ร้องไห้ไม่หยุด บอกว่าช่วยน้องไม่ได้เลย ในส่วนของที่หน่องถูกวิสามัญนั้น ตนก็ไม่ได้ติดใจอะไร และก็ไม่คิดว่าจะโดนจัดฉาก แต่อยากฝากวอนชาวโซเชียลว่า หยุดด่าพวกเราได้แล้ว เพราะเราไม่ได้มีส่วนรู้เห็นอะไรเลย สงสารลูก ๆ มาก