จากกรณีนายธนัญชัย หรือ หน่อง หมั่นมาก คนสนิท กำนันนก หรือ นายประวีณ จันทร์คล้าย ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ จ.462/2556 ลง 7 ก.ย. 2566 ที่ก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. จนเสียชีวิต แต่คนร้ายต่อสู้ขัดขวาง ชักอาวุธปืนยิงใส่ต่อสู้จึงเกิดการยิงปะทะ ก่อนพบร่างนายธนัญชัย นอนสิ้นลมหายใจอยู่บริเวณข้างรถยนต์กระบะตัวเอง ขณะที่ กำนันนก ยังปฏิเสธ อ้างลูกน้องลงมือยิงเอง โดยขณะนี้ถูกคุมขังอยู่ในคุกนั้น

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. พล.ต.ต.จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช ผบก.ภ.จว.นครปฐม เปิดเผยหลังถูกพาดพิงว่า ร.ต.ท.นิมิต สลิดกุล รองสว.จร.สภ.เมืองนครปฐม เป็นพลขับ ซึ่งเป็นเจ้าของอาวุธปืนที่ใช้ยิงสารวัตรแบงค์ ว่า ตนก็ได้รับทราบจากข่าวเช่นกัน ว่าพลขับของตนมีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งไม่ใช่ คลาดเคลื่อนผิดจากข้อเท็จจริง ปกติแล้วตนมีคนขับรถยนต์ 1 คน และนายเวร 1 คน ที่จะไปไหนมาไหนด้วย ส่วนร.ต.ท.นิมิต ทราบว่ามีความสนิทสนมกับบ้านกำนันมาอยู่แล้ว จึงใช้เวลาว่างไปร่วมงานเลี้ยงหลังเลิกงาน เนื่องจากภารกิจของตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม บางครั้งต้องมีการใช้รถกรุยทางในการรับเสด็จ และอำนวยความสะดวกให้กับผู้บังคับบัญชา ก็จะให้มาปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวในบางภารกิจ ซึ่งร.ต.ท.นิมิต ปฏิบัติหน้าที่มาเป็นเวลานานแล้ว ก่อนที่ตนจะมาดำรงตำแหน่ง

เจอแล้วเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดบ้าน “กำนันนก” “โบ๊ท”มือทิ้งรับสารภาพ-นำชี้จุด

ส่วนที่ตนรู้จักกับบ้านกำนันนกเพราะ ร.ต.ท.นิมิต โดยช่วงนั้นตนเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งในเดือนตุลาคม จากนั้นในเดือนพฤศจิกายน ทราบว่าเป็นวันเกิดของกำนันนก ลูกชายผู้ใหญ่โยชน์ ที่เป็นที่รักของชาวบ้าน ตนเข้าไปเพียงครั้งเดียว และไม่เคยกลับเข้าไปอีกเลย ในวันเกิดเหตุตนมาทราบว่าร.ต.ท.นิมิต อยู่ในงานด้วยก็วันรุ่งขึ้นแล้ว เท่าที่สอบถาม ร.ต.ท.นิมิต อยู่ในงานจริง และเมื่อมีการยิงกันก็ได้กลับเลย เรื่องนี้ผิดก็ว่ากันไปตามผิด เมื่อข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร นิ้วไหนร้ายต้องตัดทิ้ง ก็เตรียมพร้อม เพราะหากได้รับทราบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องจริง และหากว่ามีหมายจับก็ไม่เลี้ยง ตอนนี้ร.ต.ท.นิมิต อยู่ในขั้นตอนของการสอบสวน ยังไม่ได้มีการพูดคุยอะไรเพิ่ม ทราบในวันนี้เพียงว่า มีตำรวจของนครปฐมจำนวน 6 นายที่ไปร่วมงาน

ส่วนเรื่องอาวุธปืนสวัสดิการ ก็จะมีขั้นตอนและระเบียบแบบแผนตามที่กำหนด การซื้อปืนไม่ได้ซื้อผ่านทางตน และไม่มีการผ่านการรับรองจากตน ปกติอาวุธปืนตามหลักแล้วเป็นของใครคนนั้นต้องครอบครอง ไม่มีสิทธิ์ที่จะให้คนอื่นใช้.