เมื่อวันที่ 9 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “มาร์ค พิตบูล” ออกมาโพสต์คลิปพูดคุยเกี่ยวกับคดียิง สารวัตรทางหลวง พร้อมข้อความระบุว่า มันเกิดอะไรขึ้นกับประเทศนี้ ตํารวจไม่กล้าจับโจร ตํารวจ 20 กว่าคน จับผู้ร้ายคนเดียวไม่ได้ !!

ชี้ต้องให้ความเป็นธรรมตร. อยากจับคนร้ายแต่ห่วง ‘สว.แบงค์’รีบส่งรพ.ก่อน

โดยเป็นคลิปความยาวกว่า 6 นาที โดย มาร์ค พิตบูล กล่าวในคลิปว่า “ตำรวจถูกฆ่า ต่อหน้าตำรวจ 20 กว่าคน ไม่กล้าจับโจร มันเกิดอะไรขึ้นกับประเทศนี้ครับเนี้ย ตํารวจไม่กล้าจับโจร วันนี้ผมไม่ค่อยเห็นด้วยกับท่านพี่เต่า นะครับ ท่านผู้การทางหลวงรักษาการ ที่บอกว่าการที่มีผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปเพราะตำรวจส่วนใหญ่ให้ความสัมคัญกับการช่วยชีวิต ตำรวจ 20 คนเนี้ยอะนะที่กรูเข้าไปช่วยชีวิตสารวัตรที่ถูกยิง มันเป็นคำแก้ตัวที่ฟังไม่ขึ้นครับ ผมอยากจะให้มีการลงโทษตำรวจทั้งหมด ที่อยู่ในงานวันนั้นนะครับ ด้วยมาตรา 157 เพราะว่าคุณได้ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ มีการก่อเหตุฆ่ากันตายต่อหน้า แต่กลับไม่มีใครคิดจะระงับเหตุ สัญชาติญาณการเป็นตำรวจของคุณหายไปไหนกัน คุณกลับเฉยปล่อยให้ผู้ร้ายหนี น่าอายมาก ฝากไปยัง ผบ.ตร.นะครับ

ผมอยากเห็นการไล่ตำรวจชุดนี้ทุกคนออกจากหน้าที่นะครับ เพราะคุณเห็นเหตุต่อหน้าแต่ไม่มีใครคิดที่จะระงับเหตุ และยังปล่อยให้มีการทำลายหลักฐาน การที่มีผู้มีอำนาจมากบารมี เลี้ยงข้าว แล้วไปนั่งกินนะครับ แม่งโคตรไร้แล้วซึ่งศักดิ์ศรี กลายเป็นความเกรงใจจนทำให้เขาเหิมเกริม กล้าฆ่าตำรวจต่อหน้า และก็จริงตำรวจทุกคนก็เกรงใจ ไม่มีใครกล้าหือ ตำรวจมันต้องพร้อมในการระงับเหตุ มีความสามารถในการใช้อาวุธ ต้องมีความสามารถในการจับผู้ร้าย แต่นี่ไม่มีใครได้แสดงสัญชาติญาณให้เห็นเลย

งานนี้ต้องชื่นชมอยู่คนเดียวเลยนะคือบิ๊กโจ๊ก ของเรา ผมเห็นมีเรื่องราวเรื่องใหญ่ๆ ก็เห็นแต่นายตำรวจท่านนี้ที่ออกไป ตำรวจเป็นแสนคนไปไหนกันหมด ตำรวจเก่งๆดีๆไม่มีเลยหรือครับ เหตุเกิดในท้องที่ต่างจังหวัด ต้องเดือดร้อนไปถึงรองผบ.ตร. ต้องเดือดร้อนถึงกองปราบ ตำรวจคนอื่นไม่มีเลยหรือ นายพลไปไหนกันหมด วันนี้ผมให้เครดิตเลยนะว่าเท่าที่เห็นจะชื่อได้ไม่กี่คนแต่ชื่อที่เห็นบ่อยสุดเวลามีเหตุด่วนเหตุร้ายทั้งหลายแหล่ ก็มีแต่บิ๊กโจ๊ก สุรเชษฐ์ หักพาล นี้แหละ วันนี้รู้สึกผิดหวังที่ตำรวจ 20 กว่าคนปล่อยผู้ร้ายลอยนวลจนกระทั่งต้องวิสามัญกันไป ถ้าจับตั้งแต่คืนนั้นนะ ผมว่าคดีจะสนุกกว่านี้แน่

ผมเป็นห่วงมากเลยครับที่ฟังพี่วิชัย สังฆประไพ ผู้การแต้ม พูดว่าเป็นการตัดตอนหรือเปล่า เห็นไหมเพราะว่าแรงจูงใจในการกระทำเกิดจากการมีคนสั่ง ถือว่าคนละเรื่องเลยนะ แต่ตอนนี้มันจะหาหลักฐานได้ไงที่จะไปที่กำนัน ว่ากำนันสั่งหรือไม่สั่งเป็นเรื่องยากมาก จะทำไงให้ศาลเชื่อ ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายแล้ว อีกทั้งยังมีการสั่งให้ถอดเซิร์ฟเวอร์ และที่ฟังอดีตมือปราบออกมาพูดนะ คิดว่างานนี้ไม่ง่ายแล้วเพราะว่าคนก่อเหตุไม่อยู่แล้ว และเชื่อเลยนะวันนี้สังคมกำลังจับตา ตำรวจก็ขึงขังๆ แต่พอผ่านไปสักระยะหนึ่งผู้คนก็ลืม ฉะนั้นผมเลยเชื่อว่าเรื่องนี้คงจบแบบที่เราคุ้นเคย แบบตำรวจก็คงตายฟรีเพราะผู้ก่อเหตุก็ตายไปแล้ว

ฉะนั้นผมจึงอยากให้มีการสังคายนา ปฏิรูปตำรวจกันครั้งใหญ่ ตำรวจ 20 คน จับผู้ร้ายคนเดียวไม่ได้ ผมต้องการตำรวจที่เป็นนักสู้ ตำรวจที่เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ฝากถึงนายกรัฐมนตรี เพราะนายกฯ คุมตำรวจโดยตรง ตำรวจ 20 คน จับคนร้ายคนเดียวไม่ได้ อับอายไปทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ”

ชมคลิป

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ เพจ “มาร์ค พิตบูล”