เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่ที่วัดตรีทศเทพ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีกระแสสังคมตั้งข้อสงสัยว่านำเรื่องการเสียชีวิตของพ.ต.อ.วชิรา มากลบข่าว พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรแบงค์ ที่เสียชีวิตหรือไม่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เผยยืนยันไม่ใช่การกลบข่าว เพราะเป็นคนละเรื่องกัน ด้าน พ.ต.อ.วชิรา มีอาการเครียดหลายอย่าง มีความรู้สึกผิดที่ดูแลลูกน้องไม่ได้ เพราะทุกคนมีทางออกไม่เหมือนกัน

เมื่อถามว่าในวันที่สอบปากคำมีการกดดันอะไรหรือไม่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เผยว่าเรื่องนี้ตนไม่รู้ เพราะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องเรื่องการสอบสวน แต่ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกฏหมาย หากมีอะไรก็พูดไปตามความจริงตามสถานที่เกิดเหตุ เพราะสุดท้ายแล้วหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และตัวเซฟเวอร์ของกล้องถูกเปิดเผยออกมาก็จะเห็นเอง และมองว่าการพูดความจริงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

เปิดเงินเดือน 6 ตำรวจ เอี่ยวคดี ‘กำนันนก’ ฆ่าสารวัตรทางหลวง รายได้แต่ละคนไม่ธรรมดา

คิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเป็นพฤติกรรมเลียนแบบหรือไม่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เผยว่า ตนได้คุยกับทางแพทย์แล้ว แม้ในส่วนของ ตำรวจทั้ง 6 นาย ที่ถูกออกราชการก็มีอาการเครียด ครอบครัวก็เครียด พร้อมตั้งคำถามว่าสังคมกำลังบีบพวกเขาหรือไม่ เพราะลูกเขายังต้องไปเรียน และครอบครัวเขาจะรู้สึกอย่างไร ต้องระมัดระวังเรื่องโซเชียล ศาลยังไม่ได้ตัดสิน แต่สังคมกลับตัดสินเขาไปแล้ว ตนจึงอยากฝากไว้ในเรื่องของโซเชียล พวกเขายังไม่มีความผิด จนกว่าศาลจะตัดสิน จึงอยากให้ระมัดระวัง เพราะสภาพจิตใจของแต่ละคนไม่เท่ากัน ซึ่งทางแพทย์ให้คำแนะนำว่าจะต้องให้ปรึกษาด้านจิตเวชด้วย

ผู้สื่อข่าวถามความคืบหน้าของคดีว่าสามารถติดต่อนายตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้ง 28 นาย ตนไม่สามารถตอบได้เพราะไม่ได้ดูในเรื่องการสอบสวน.